Samsung hợp tác với đối tác Trung Quốc Alipay
23/05/2016 14:50:59
Đồng ý hợp tác là động thái mới nhất của doanh nghiệp nước ngoài này để tăng thị phần trên thị trường tiêu thụ điện thoại lớn nhất thế giới.

Tin liên quan

Một thu ngân đang quét mã QR Alipay của khách hàng

Một thu ngân đang quét mã QR Alipay của khách hàng

Samsung Electronics Co Ltd đã thiết lập mối quan hệ làm ăn với dịch vụ thanh toán Alipay, động thái này nhằm phát triển Samsung Pay trên thị trường smartphone lớn nhất thế giới. Hiện tại Alipay là một ứng dụng hoàn toàn tách biệt so với Samsung Pay trên các thiết bị di động, khi khách hàng trả tiền, họ sẽ phải truy cập vào ứng dụng Alipay, sau đó quét mã QR được cung cấp bởi người bán lẻ. Nhưng những người sử dụng Samsung Pay sẽ có thể kết nối tài khoản của họ tới tài khoản Alipay và sử dụng mã QR của Alipay để thanh toán mà không phải mở thêm ứng dụng Alipay nữa.

Samsung hi vọng rằng việc trực tiếp sử dụng phần mềm Samsung Pay sẽ tăng sự phổ biến của ứng dụng này trên thị trường Trung Quốc, giúp cạnh tranh tốt hơn với đối thủ Apple từ Mỹ. Samsung Pay đã được triển khai tại Trung Quốc vào tháng Ba, chậm hơn một tháng so với Apple Pay. Alipay là một dịch vụ thanh toán của Alibaba Group, hiện nay đã là dịch vụ thanh toán thành công nhất Trung Quốc với 450 triệu người sử dụng thường xuyên.

Wang Tong, chủ tịch nghiên cứu và phát triển chiến lược sản phẩm của Samsung Electronics tại thị trường Trung Quốc cho biết:”Việc hợp tác với Alipay giúp chúng tôi tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn, và đồng thời cũng cung cấp thêm một phương thức thanh toán hiệu quả khác cho những người dùng vốn chỉ quen với Alipay”. Với việc 2 ông trùm trong nước Alibaba và Tencent đang thao túng thị phần thanh toán trên thiết bị di động thì cuộc hợp tác này là một động thái mới nhất của doanh nghiệp nước ngoài để cạnh tranh thị phần tại Trung Quốc. Tháng 12 vừa rồi, cả Apple và Samsung đã ký hợp đồng hợp tác với Union Pay, tổ chức thẻ ngân hàng lớn nhất Trung Quốc.

Các giao dịch qua một nền tảng thanh toán trên thiết bị di động đã đạt tới con số 11.8 nghìn tỷ Nhân dân tệ (tương đương 1.8 nghìn tỷ USD) , tăng 46.9% so với năm trước. Và Alipay chiểm 68.4% của con số đó và Tenpay của Tencent chiểm 20.6%.

Minh Tân (Theo Chinadaily)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến