Dòng sự kiện:
Sân bay, ga tàu ùn tắc dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
29/04/2018 07:00:40
Du khách khắp nơi đổ về quê, đi du lịch khiến cho sân bay, bến xe và các điểm nút giao thông xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.

Phà Gót quá tải, khách du lịch xuống xe đi bộ gần 2km

Sáng 28/4, du khách đổ về Cát Bà (Hải Phòng) dồn dập, khiến phà Gót quá tải. Hàng nghìn ôtô, xe máy nối đuôi nhau xếp thành hàng ba từ phà Gót dẫn lên đến đường dẫn cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện.

Hàng trăm du khách đợi chờ nhiều giờ không đến lượt xuống phà đã xuống xe, bồng bế nhau đi bộ trên đoạn đường dài 2km.

Mặc dù huy động 9 phà chạy liên tục, song lượng khách đổ về Cát Bà tăng cao khiến phà Gót quá tải. Ảnh: Giang Chinh

Phía nhà phà phải phối hợp với công an, thanh tra giao thông lập chốt chặn, cấm xe tải ra vào thị trấn Cát Hải cũng như các bến bãi vật liệu xây dựng gần đó để nhường đường cho xe du lịch.

Do đường dẫn của cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện dài tới 6km và không có điểm quay đầu, hàng trăm xe tải phục vụ cho các công trường xây dựng tại huyện Cát Hải đành chôn chân cùng cả nghìn xe du lịch.

Tại bến Gót, hàng chục nhân viên nhà phà tất bật điều tiết, kê lối cho xe lên xuống. Nhà chờ đông kín người và xe máy. Công an, biên phòng được tăng cường để đảm bảo các xe không vượt rào, gây nhốn nháo nguy hiểm.

Du khách chen chân xuống phà. Ảnh: Giang Chinh

Trưởng bến phà Gót, ông Nguyễn Văn Vang cho biết, để đưa đón du khách về với Cát Bà, 5h sáng toàn bộ cán bộ, nhân viên đã túc trực phục vụ, 5 phà tự hành và 4 nhà phỏ được vận hành liên tục.

Bến xe, cửa ngõ thủ đô ùn tắc nghiêm trọng

Nghỉ lễ 4 ngày, người dân rời thủ đô về quê, hoặc đi du lịch khiến nhiều tuyến đường, bến xe ùn tắc từ 15h ngày 27/4.

Dòng người mua vé xe khách rời Hà Nội.

15h ngày 27/4, các tuyến đường cửa ngõ phía Nam và Tây thủ đô bắt đầu ùn tắc.

Đường vành đai 3 trên cao xuống Khuất Duy Tiến hai làn ôtô nối đuôi không thể nhúc nhích.

Lãnh đạo bến xe Nước Ngầm cho biết, các tuyến xe đi Hải Phòng, Hà Tĩnh, Nghệ An, Nam Định, Thái Bình... dự kiến lượng khách tăng 140-155% so với ngày thường. Bến đã tăng cường 60 xe.


Bến xe Giáp Bát chật kín ôtô đón khách. "Lượng khách lúc 16h đã tăng 15%. Dự kiến tối và sáng mai khách đổ về đông hơn, bến sẽ tăng cường 120 chuyến", ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát nói.


Để an tâm về quê, phần lớn người dân chọn cách đặt chỗ trước với nhà xe hoặc ra thẳng quầy để mua vé.


Ghế ngồi, hành lang trong nhà chờ ngổn ngang hành lý và người xếp hàng chờ được lên xe. Các tuyến xe Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Ninh luôn trong tình trạng quá tải. Nhiều người tỏ vẻ mệt mỏi, ngủ gục trong bến xe.

Cảnh sát và thanh tra giao thông được tăng cường để phân luồng, đảm bảo an ninh tại các điểm tắc nghẽn.


19h, các đường tránh dẫn ra cửa ngõ phía Nam vẫn trong tình trạng ùn tắc. Dịp lễ 30/4-1/5, người lao động sẽ được nghỉ liền 4 ngày, từ mai đến hết thứ ba tuần sau.

Sân bay Tân Sơn Nhất quá tải, nhiều người ngủ gục chờ check-in

Ngày 28/4, người dân bước vào ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ lớn 30/4-1/5. Ngay từ sáng sớm, sân bay Tân Sơn Nhất quá tải, nhiều người vượt rào chắn xếp hàng để kịp chuyến bay.

4h sáng ngày 28/4, tại khu vực ga đi quốc nội, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM), hàng nghìn người ùn ùn đổ về đây để đi nghỉ lễ.

Đây là ngày đầu tiên trong chuỗi bốn ngày nghỉ liên tiếp. Ngoài Tết Nguyên đán, đây là dịp nghỉ lễ kéo dài nhất trong năm nên nhiều người đã lên kế hoạch từ trước để tận dụng thời gian này. Các chuyến bay từ nửa đêm về sáng có mức giá rẻ hơn các chuyến bay ngày.


Tại quầy làm thủ tục của một hãng hàng không, từng hàng dài hành khách chờ làm thủ tục. Vào dịp nghỉ lễ này, du lịch là lựa chọn khá phổ biến của người dân thành phố. 



Bên trong phòng chờ lên máy bay, nhiều người đứng ngồi la liệt. Dự kiến, trong sáng và chiều ngày 28/4, lượng người đổ về sân bay Tân Sơn Nhất sẽ còn tăng đột biến.

Phi Long (T/H)

Ảnh Zing, VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến