Dòng sự kiện:
Sân vận động 300 tỷ đồng xuống cấp?
31/12/2017 06:54:52
Thông tin sân vận đồng Hòa Xuân với tổng vốn đầu từ 300 tỷ đồng mới sử dụng đã xuống cấp, nứt nẻ khiến nhiều người bức xúc.

Từ thông tin gây hoang mang, lo lắng trong dư luận, chúng tôi có mặt tại sân vận động Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng). Quả thực tại bức tường lớn ở hông khán đài A xuất hiện vệt trắng, đêm khá lớn, hình ảnh trông rất nham nhở.

Bức tường nham nhở bởi sự nứt nẻ, chắp vá, sửa chữa

Công nhân đục lớn vết nứt để vá

Tại đây, một nhóm khoảng 5 công nhân đang tiến hành sửa chữa sự cố này. Họ đúc rộng các vết nứt và trám vật liệu và sơn lại màu như cũ.

Họ tiến hành sửa chữa.

Có mặt tại hiện trường, đại diện lãnh đạo Cty Cổ phần Xây dựng và Phát triển hạ tầng Đà Nẵng, đơn vị thi công dự án cho rằng, những vết nứt này đã hình thành mấy tháng nay. Đây là những vết nứt chân chim do bờ tường chịu nắng mưa.

Ở bên trong khán đài A cũng xuất hiện một số hư hỏng

Thời điểm hiện tại, do sắp hết một năm bảo hành sữa chữa nên đơn vị này mới tiến hành đục rộng các vết nứt để sữa. Nhìn từ đằng xa hoặc không hiểu rõ kỹ thuật nên dư luận cho rằng đây là những vết nứt toác.

Theo ghi nhận của chúng tôi, không chỉ bờ tường khán đài A xuất hiện vết “chân chim” mà một số điểm trong khán đài cũng có dấu hiện hư hỏng và được sơn sữa lại. Tuy nhiên, vị đại diện doanh nghiệp cho rằng, những vết nứt không ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Sân Hòa Xuân mới đưa vào sử dụng 1 năm nay. Dù đơn vị thi công khẳng định vết nứt không ảnh hưởng đến chất lượng, tuy nhiên, để xuất hiện những hình ảnh nham nhở như vậy cũng khiến dư luận không khỏi hoài nghi.

Sân vận động Hòa Xuân được khởi công xây dựng vào năm 2013, hoàn thành vào năm 2016. Gói thầu xây lắp các khán đài A, B, C, D, sân bóng và hệ thống hạ tầng kỹ thuật xung quanh có giá trị khoảng 300 tỷ đồng.

Cuối năm 2016, sân chính thức được bàn giao cho Đà Nẵng quản lý và được và sử dụng tại mùa giải 2017 thì xảy ra hiện tượng khiến dư luận lo lắng như trên

 Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến