Dòng sự kiện:
Saudi Arabia tài trợ cho Iraq 1 tỷ USD để xây thành phố thể thao
04/04/2019 14:54:37
Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư Saudi Arabia Majid bin Abdullah Al-Qassabi cho biết Quốc vương nước này Salman sẽ tài trợ cho Iraq 1 tỷ USD để xây dựng một thành phố thể thao.

(Nguồn: AP/Getty)

Ngày 3/4, kênh truyền hình Al-Ekhbariya dẫn phát biểu của Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư Saudi Arabia Majid bin Abdullah Al-Qassabi cho biết Quốc vương nước này Salman sẽ tài trợ cho Iraq 1 tỷ USD để xây dựng một thành phố thể thao.

Thông báo trên được đưa ra giữa lúc các quan chức cấp cao Saudi Arabia cùng ngày tới Baghdad để thảo luận với giới chức nước chủ nhà về lĩnh vực thương mại và đầu tư.

Bộ trưởng Al-Qassabi dẫn đầu phái đoàn Saudi Arabia sang Iraq tham dự Hội đồng Hợp tác Iraq-Saudi Arabia.

Các quan chức Saudi Arabia đã có các cuộc hội kiến với Tổng thống Iraq Barham Salih, Thủ tướng Iraq Adil Abdul-Mahdi và Chủ tịch Quốc hội Iraq Mohamed Halbousi.

Các cuộc tiếp xúc cấp cao nhằm tìm kiếm và trao đổi các biện pháp để thúc đẩy hoạt động thương mại và các cơ hội đầu tư.

Theo giới quan sát, trong thời gian gần đây, Riyadh và Baghdad đang thắt chặt quan hệ song phương trong một nỗ lực nhằm hạn chế tầm ảnh hưởng của Iran ở khu vực đồng thời hướng tới mục tiêu phát triển kinh tế trên cơ sở hai bên cùng có lợi.

Theo Vietnam+

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến