Dòng sự kiện:
Sẽ cưỡng chế 'dự án khu dân cư Alibaba Tân Thành' tại Châu Pha, Phú Mỹ
21/06/2019 12:43:39
UBND thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) sẽ cưỡng chế, buộc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả tại 'dự án khu dân cư Alibaba Tân Thành' trên địa bàn xã Châu Pha.

Ngày 20/6, ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đã ký quyết định cưỡng chế buộc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả tại khu đất do ông Nguyễn Ngọc Sự (quê TP.Hà Nội) làm chủ sở hữu. Khu đất này có tên “Dự án khu dân cư Alibaba”.

Hàng ngày, tại đây, có hàng chục người mặc áo có dòng chữ “Tập đoàn địa ốc Alibaba” giới thiệu đất nền, dự án cho khách.

Tảng đá có ghi dòng chữ "Khu dân cư Alibaba Tân Thành"

Theo ông Thắm, công trình này vi phạm cụ thể là làm thay đổi hiện trạng và mục đích sử dụng đất nông nghiệp không phải là đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng sang đất phi nông nghiệp mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép, với diện tích khoảng 24.500 m2.

Ông Sự buộc phải khôi phục lại tình trạng của đất trước khi vi phạm là tháo dỡ toàn bộ công trình.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, đây là khu dân cư “lụi” rộng hơn 10 ha đất, được làm đường nhựa, phân lô, trồng trụ điện. Mặt tiền dự án có một nhà tiền chế bằng khung sắt, tường bê tông và kính cường lực rộng hơn 500 m2.

Trước nhà tiền chế là một tảng đá to ghi dòng chữ “Địa ốc Alibaba – Dự án khu dân cư Alibaba Tân Thành”. Tại công trình này, UBND thị xã Phú Mỹ, UBND xã Châu Pha đã nhiều lần kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm.

Lực lượng chức năng thị xã Phú Mỹ từng xử lý vi phạm tại dự án "lụi" này

Ngoài nhà tiền chế xây dựng vi phạm còn có một vài căn nhà cấp 4 vừa được xây dựng xong. Ngoài ra, còn nhiều căn nhà dạng kiểu mẫu ngang 5 m, dài hơn 2 m, có gắn máy lạnh để bán cho khách.

Đường nhựa làm trái phép trong dự án "lụi" này

Tại một diễn biến khác, ngày 20.6, Công an thị xã Phú Mỹ cho biết đã gia hạn tạm giữ hình sự lần 2 đối với bà Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và ông Trần Quốc Tĩnh để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi cố ý hủy hoại tài sản.

Như Thanh Niên thông tin, ngày 13.6, đoàn làm việc  của UBND xã Tóc Tiên cho xe cuốc vào khu đất nông nghiệp gần cạnh bên Công an xã này để đào đường trả lại hiện trạng đất ban đầu thì bị cả trăm người mặc áo có dòng chữ “Tập đoàn địa ốc Alibaba” và “An ninh Alibaba” chống đối quyết liệt. Trong lúc đoàn làm việc, bà Trinh đã lớn tiếng la lối, liên tục chỉ đạo một nhóm người đập phá xe cuốc, trong đó ông Tĩnh là người trực tiếp nhiều lần dùng gạch đập xe cuốc gây hư hỏng. Ngoài ra, Công an thị xã Phú Mỹ cho biết, đang củng cố thêm hồ sơ để xử lý nhiều người liên quan khác đã có hành vi đập phá xe cuốc của đoàn làm việc.

Theo Thanh Niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến