Dòng sự kiện:
Số ca mắc sốt xuất huyết tiếp tục gia tăng ở TP HCM
03/12/2017 19:05:06
Theo thống kê mới nhất của Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM, tuần qua, sốt xuất huyết đã tăng 8% và có dấu hiệu tiếp tục tăng. Tuy nhiên, tình trạng người dân chủ quan không phòng chống sốt xuất huyết vẫn diễn ra.

Tin tức VTV đăng tải, do chủ quan về bệnh nên số lượng người lớn ở các tỉnh phía Nam mắc sốt xuất huyết đã gia tăng.

Lầm tưởng là sốt thông thường, nhiều người dân tự uống thuốc hạ sốt tại nhà, đến khi phải nhập viện, bệnh đã trở nặng, thời gian điều trị kéo dài hơn. Chính vì tâm lý này, tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, lượng người lớn mắc sốt xuất huyết đã chiếm phần lớn tại đây.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long kiểm tra công tác điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM

Theo thống kê mới nhất của Trung tâm Y tế Dự phòng TP HCM, tuần qua, sốt xuất huyết đã tăng 8% và có dấu hiệu tiếp tục tăng. Tuy nhiên, tình trạng người dân chủ quan không phòng chống sốt xuất huyết vẫn diễn ra. TP HCM đã có thêm 2 hộ dân bị xử phạt vì không phòng chống sốt xuất huyết.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân chủ động các biện pháp diệt muỗi, ngủ màn, đi khám sớm nhằm tránh bị sốt xuất huyết diễn tiến nặng, dẫn tới tử vong.

Trước đó, Vnmedia đăng tải, trong năm 2017, số người mắc bệnh sốt xuất huyết đã tăng đột biến tại TP HCM.

Tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM, bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM cho biết, so với cùng kỳ năm 2016, số ca SXH tại bệnh viện bị bệnh nặng nhiều hơn, đặc biệt, bệnh bắt đầu tăng nhanh vào khoảng tháng 5, mỗi tuần tăng từ 100 - 150 ca.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, bệnh viện đã tiếp nhận 4.328 ca SXH đến khám và điều trị, trong đó có 4 trường hợp đã tử vong.

Tại các bệnh viện nhi của TP HCM, số ca phải nhập viện do SXH đang tăng cao, trong đó có nhiều ca bệnh nặng.

Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 Trịnh Hữu Tùng cho biết, tính riêng trong tháng 6, số ca SXH điều trị ngoại trú tại bệnh viện là 479 trường hợp, tăng 64,3% so với cùng kỳ năm 2016 và số ca điều trị nội trú là 273 ca, tăng 116% so với cùng kỳ năm 2016.

Từ đầu tháng 7 đến nay, số ca SXH điều trị nội trú và ngoại trú tại bệnh viện tiếp tục tăng, lúc nào cũng có 50 - 70 bệnh nhi nằm điều trị do bệnh SXH.

Theo Sở Y tế TP.HCM, số ca mắc SXH trên địa bàn Thành phố từ đầu năm 2017 đến nay là hơn 10.150 ca, tăng 18% so với cùng kỳ 2016, trong đó có 3 ca tử vong, tăng 2 ca so với cùng kỳ năm 2016.

Các quận, huyện có số ca mắc tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm 2016 là quận 12, Bình Tân, huyện Hóc Môn, huyện Cần Giờ.

Xuân Tùng (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến