Dòng sự kiện:
Sở NN&PTNN Nghệ An đối thoại, công khai xin lỗi ngư dân vì phải chờ đợi đăng kiểm
14/05/2017 05:41:58
Trên tinh thần cầu thị, thiện chí, đoàn công tác của Sở NN&PTNT Nghệ An đã có mặt tại xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu để tiếp thu, lắng nghe và công khai xin lỗi ngư dân vì phải chờ đợi đăng kiểm.

Sáng 13/5, một đoàn công tác do ông Trần Hữu Tiến, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Nghệ An làm trưởng đoàn cùng ông Nguyễn Chí Lương, Chi cục trưởng Thủy sản Nghệ An và nhiều cán bộ liên quan đã có mặt tại hội trường UBND xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu. Buổi đối thoại có sự tham gia của chính quyền địa phương và hàng chục ngư dân xã Quỳnh Long.

Đoàn công tác của Sở NN&PTNT Nghệ An đã có buổi đối thoại cùng ngư dân xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu.

Tại buổi đối thoại, sau khi nghe các ý kiến của ngư dân phản ánh về việc không được cán bộ đăng kiểm giải thích rõ ràng, thấu đáo, khiến ngư dân bức xúc, trên tinh thần cầu thị, ông Trần Hữu Tiến đã thẳng thắn thừa nhận, công khai xin lỗi các ngư dân, mong bà con thông cảm.

Thay mặt lãnh đạo Sở NN&PTNT Nghệ An và đoàn công tác, ông Trần Hữu Tiến đã công khai xin lỗi các ngư dân về sự bức xúc vừa qua.

Cũng tại đây, liên quan đến công tác đăng kiểm, Sở NN&PTNT Nghệ An công bố đường dây nóng để nhân dân kịp thời phản ánh cũng như tăng cường công tác giải đáp, tuyên truyền, hướng dẫn để bà con hiểu hơn về việc đăng kiểm nói riêng và lĩnh vực thủy sản nói chung.

Tiếp nhận ý kiến của ngư dân, thay mặt lãnh đạo Sở NN&PTNT Nghệ An, ông Trần Hữu Tiến cho biết sẽ đứng ra chỉ đạo trực tiếp vấn đề đăng kiểm và giải quyết một cách thấu đáo những băn khoăn, thắc mắc cũng như khó khăn của ngư dân Quỳnh Long. Do một số vấn đề chưa hoàn thiện, sở và cơ quan chuyên môn sẽ phối hợp và tạo mọi điều kiện để ngư dân an tâm sản xuất, vươn khơi bám biển.

Các ngư dân nêu ý kiến với đoàn công tác.

"Sự việc đáng tiếc xảy ra là bài học để chúng tôi đúc rút kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, chấn chỉnh đội ngũ cán bộ. Cụ thể, vào ngày 15/5 tới, tôi sẽ có buổi làm việc trực tiếp với Chi cục Thủy sản Nghệ An về vụ việc này, đồng thời sẽ có những chấn chỉnh, nhắc nhở đối với đội ngũ cán bộ làm công tác đăng kiểm", ông Tiến cho biết thêm.

Cũng tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Chí Lương, Chi cục trưởng thủy sản Nghệ An khẳng định, để tạo điều kiện và tránh phiền hà cho ngư dân, Chi cục Thủy sản sẽ không yêu cầu ngư dân phải viết cam kết về việc mua bảo hiểm thuyền viên nếu như đã mua bảo hiểm khác. Đồng thời sẽ cử thêm cán bộ cũng như tăng cường thời gian để làm đầy đủ, hoàn tất các thủ tục đăng kiểm cho các ngư dân trong vòng 4 tháng cũng như hướng dẫn đầy đủ về công tác tham gia bảo hiểm thuyền viên cho các ngư dân.

Buổi đối thoại diễn ra trên tinh thần cởi mở, đầy thiện chí.

Kết thúc buổi đối thoại, đại diện Sở NN&PTNT Nghệ An cảm ơn các ngư dân và báo chí đã đồng hành và kịp thời thông tin phản ánh những vấn đề khúc mắc, những tồn tại còn thiếu sót để Sở và các cơ quan chuyên môn hoàn thiện, đáp ứng tốt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tuyên truyền đường lối chính sách của Nhà nước về lĩnh vực thủy sản.

Như trước đó đã đưa tin, vào ngày 9/5, nhiều ngư dân trên địa bàn xã Quỳnh Long, Quỳnh Thuận của huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) xuống cảng Lạch Quèn, xã Quỳnh Thuận để làm thủ tục đăng kiểm cho tàu cá. Tuy nhiên, họ buộc phải chờ đợi vì lý do đã mua bảo hiểm Bảo Việt hay AAA. Theo đó, cán bộ đăng kiểm chỉ làm thủ tục cho các tàu cá đã mua bảo hiểm thuyền viên từ công ty bảo hiểm Pijico.

Chưa được làm thủ tục, nhiều bà con tỏ ra bức xúc và yêu cầu các cán bộ đăng kiểm giải thích rõ ràng. Ngày 10/5, các cán bộ đăng kiểm đã chuyển về trụ sở UBND xã Quỳnh Long để có hướng giải quyết tình hình và làm thủ tục cho tàu cá của ngư dân.

Nhưng tại đây, những tàu cá đã mua bảo hiểm Bảo Việt hay AAA vẫn không được làm đăng kiểm khiến nhiều ngư dân phải bức xúc, quay trở về.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến