Dòng sự kiện:
Số phận của show truyền hình không ăn bám scandal
26/05/2017 07:21:19
Đạo diễn Khải Anh cho rằng mỗi show sẽ có cách của riêng mình để thu hút khán giả và tạo ra chiêu trò, scandal có lẽ cũng là 1 cách nhưng chỉ có show có giá trị mới tồn tại.

Thời gian qua, gameshow là chủ đề nóng được bàn tán rất nhiều, chủ yếu về chất lượng giảm sút, nghệ sĩ thì làm trò lố, tìm mọi cách 'bán' tên tuổi, thậm chí chuyện đời tư để câu khách. Rất nhiều show khi lên sóng khán giả phải đỏ mặt vì những tình huống và lời thoại thô tục.

Trấn Thành từng bị đài Vĩnh Long loại khỏi một game show.

Sự nhảm nhí của game show bị đẩy lên đến đỉnh điểm khi cuối tháng 4 vừa qua Đài Vĩnh Long quyết định thay thế MC Trấn Thành khỏi vị trí giám khảo trong chương trình Tuyệt đỉnh song ca nhí. Theo Giám đốc Đài truyền hình Vĩnh Long, chương trình này đào tạo các bé thiếu nhi nhưng với những lùm xùm thời gian qua, nhà đài cảm thấy vị trí huấn luyện viên của Trấn Thành không thích hợp.

Chưa dừng lại ở vụ việc Trấn Thành, mới đây nhất, dư luận tiếp tục sôi sục trước phát ngôn được cho là vô lễ với nghệ sĩ Trung Dân của ca sĩ Hương Giang Idol khi tham gia game show Siêu sao đoán chữ. Khi tham gia quay hình, Hương Giang Idol vô tư chọn đáp án "Đút đầu vô cầu tiêu" trước câu hỏi về bậc tiền bối khiến nghệ sĩ Trung Dân bức xúc bỏ về. Điều đáng nói đây chỉ là một trong những tình huống được cho là phản cảm của game show này.

Hương Giang Idol bị phản đối dữ dội vì phát ngôn vô văn hóa khi chơi game show.

Trước đó, hồi tháng 1, khi tham gia một cuộc tọa đàm ở Đường Sách TP.HCM, NSƯT Hữu Châu đã gây xôn xao với nhận xét thẳng thừng nhưng khái quát chính xác chất lượng của hầu hết các game show hiện nay. Nghệ sĩ Hữu Châu nói: 'Xem thế giới động vật còn hơn xem game show'. Anh cho biết không xem game show vì cho rằng thí sinh không diễn mà đang giỡn mặt với khán giả. Và trên thực tế, có quá nhiều game show đang tìm mọi cách có thể chỉ để tăng rating, lợi nhuận bất chấp chất lượng với sạn nhan nhản.

Chính vì sự lấn át của các game show vô giá trị nên sự xuất hiện của những game show tử tế, có ý nghĩa nhân văn vẫn nhận được sự ủng hộ đặc biệt của khán giả mặc dù không có chiêu trò đánh bóng hay thật sự 'hot' trên các mặt báo. Suốt 4 năm qua, show 'Vì bạn xứng đáng' có hàng trăm số phát sóng, nơi người chơi cố gắng giành được chiến thắng ở các phần thi nhằm lấy tiền hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn vẫn thu hút người xem bởi tính nhân văn của nó. Show truyền hình 'Hát mãi ước mơ' mới lên sóng được vài tập dù gây tranh cãi với nhân vật Hữu Nghị - người cha nuôi con teo não nhưng đã tạo được hiệu ứng tốt với công chúng qua câu chuyện của những thí sinh tham gia game để giúp đỡ người khác.

Diễn viên Công Lý đã khóc khi theo dõi câu chuyện của bố và con trai trong 'Cháu ơi cháu à'.

Chương trình 'Cháu ơi, cháu à' phát sóng trên VTV gần 5 tháng qua cũng là một game show thú vị và nhân văn khi hướng tới người chơi là các cặp ông bà với cháu là con của những người nổi tiếng. Đây cũng là show truyền hình hiếm hoi tập trung hướng tới người già - đối tượng dường như bị các chương trình truyền hình bỏ quên. Mặc dù gây ấn tượng với câu chuyện cảm động của nhiều cặp ông bà - cháu nhưng raiting của 'Cháu ơi, cháu à' lại không 'hot' như chương trình thực tế phát sóng cùng khung giờ trước đó cũng của VFC là 'Bố ơi, mình đi đâu thế'. Lý do phần nhiều là vì các nhà sản xuất đã không tìm đến chiêu trò như cứu cánh cho độ hot của game show này.

"Đúng là xét về bề nổi, chương trình 'Cháu ơi cháu à’ không được nhắc đến nhiều và ‘hot’ lắm, nhưng chương trình vẫn đang thu hút được số lượng người xem tương đối cao. Đến thời điểm này, chúng tôi vẫn nhận được những phản hồi rất tốt từ khán giả với chương trình ‘Cháu ơi cháu à’. Còn vì sao chương trình có vẻ không hot lắm, thì có lẽ lại nằm chính ở chỗ ‘không chiêu trò’. Tất nhiên, một chương trình đậm tính nhân văn, có người tham gia là các em bé, các bậc ông bà thì scandal, chiêu trò là thứ chúng tôi phải tránh xa", đạo diễn Nguyễn Khải Anh chia sẻ.

Đạo diễn Khải Anh và NSND Hoàng Dũng trong một show truyền hình.

Theo đạo diễn 'Người phán xử', mỗi show sẽ có cách của riêng mình để thu hút khán giả và tạo ra chiêu trò, scandal có lẽ cũng là 1 cách, cho dù cách đó không tích cực cho lắm. Tuy nhiên Khải Anh cho biết dù không chuyên về làm show nhưng anh quan niệm chỉ có những show thực sự có giá trị về mặt nội dung mới đọng lại, mới tồn tại được trong bối cảnh hiện này. "Các scandal, chiêu trò, nổi nhanh rồi cũng chìm nhanh và đôi khi trải qua cả giai đoạn nổi lên từ scandal, nhưng show đó cũng chẳng được ai nhớ đến, cho dù chỉ là cái tên".

Đến thời điểm hiện tại 'Cháu ơi cháu à’ mới phát sóng được 20 số và còn rất nhiều cặp chơi hứa hẹn nhiều thú vị ở chặng đường phía sau. Theo tiết lộ của đạo diễn Khải Anh, sắp tới có 1 cặp người chơi nữa cũng rất thú vị, đó là NSND Đặng Tất Bình cùng đứa cháu ngoại mang dòng máu nửa Việt nửa Hàn. Đây chính là con trai của Đặng Thiếu Ngân - biên kịch của phim 'Sốngchung với mẹ chồng' gây sốt màn ảnh nhỏ suốt thời gian qua. 

Theo VietNamNet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến