Dòng sự kiện:
Sơn La: Vượt lũ dữ cứu dân ở những điểm bị cô lập
05/08/2017 10:38:48
Cây cầu trên suối Nậm Păm, huyện Mường La (Sơn La) đã bị lũ cuốn trôi chia cắt, cô lập hàng nghìn hộ dân của xã Nậm Păm với bên ngoài. Để cứu trợ bà con, tỉnh Sơn La đã huy 2500 cán bộ tham gia ứng cứu.

Theo thống kê của Ban Phòng chống lụt bão tỉnh Sơn La đến ngày 4/8 đã có 6 người chết, 10 người mất tích, 3 người bị thương, 144 hộ bị cuốn trôi hoàn toàn, 48 nhà bị hư hỏng nặng, hàng trăm ha hoa màu, nhiều công trình công cộng bị lũ cuốn trôi.

Dòng nước lũ cũng đã phá nát cây cầu cứng bắc qua suối Nậm Păm, chia cắt, cô lập hàng nghìn hộ dân của xã Nậm Păm với bên ngoài. Không để người dân phải chịu cảnh đói rét, hoang mang trong mưa lũ, tỉnh Sơn La đã huy động hơn 2.500 cán bộ, chiến sĩ bộ đội, công an, đoàn viên thanh niên, dân quân tự vệ tham gia ứng cứu vùng lũ.  

 

Cầu Nậm Păm (xã Nặm Păm) trên quốc lộ 279D bị sập toàn bộ 2 mố, cô lập hàng nghìn hộ dân của xã Nậm Păm với bên ngoài.

Để đến được với Nậm Păm, lực lượng ứng cứu phải vượt lũ rất gian nan như làm cầu tạm vượt lũ, đu dây qua suối, bám nhau thành đoàn để chống lại sức ép của con suối cuồn cuộn nước, chỉ một sơ sẩy cũng có thể nguy hiểm tới tính mạng.

Thiếu tướng Hoàng Ngọc Dũng, Phó tư lệnh Quân khu II, trực tiếp chỉ huy chiến dịch ứng cứu người dân vùng lũ, cho biết: “Lực lượng tìm kiếm, cứu nạn tỉnh Sơn La đang tập trung tiếp cận các điểm còn chia cắt ở xã Nậm Păm. Lực lượng công an, quân đội vượt nước lũ mang hàng chục tấn lương thực, thực phẩm, nước uống quần áo… cứu trợ cho hàng ngàn bà con các dân tộc trong vùng bị mưa lũ tàn phá”.

Được biết trước đó, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Sơn La và Công an tỉnh Sơn La đã huy động 500 cán bộ chiến sĩ vào tham gia cứu hộ tại các bản: Hua Nà, Chiềng Tè, Nà Tòng, Hua Nặm, Huổi Liếng.

Đối với các hộ tại các bản: Huổi Liếng, Huổi Hốc, bản Piệng... cán bộ chiến sĩ các lực lượng vũ trang đã tiếp cận giúp người dân dọn dẹp nhà cửa, ổn định đời sống ngay khi nước lũ rút đi. Một số hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm đã được quân đội di chuyển đồ đạc, nhà cửa đến nơi an toàn.

Một số hình ảnh ghi nhận tại những vùng bị cô lập:

Bộ trưởng NN&PTNN Nguyễn Xuân Cường trao đổi với các các chỉ huy lực lượng cứu hộ các biện pháp hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng sau cơn lũ.

Các chiến sĩ lực lượng vũ trang đang nỗ lực vượt cầu Nậm Păm hỗ trợ bà con nhân dân.

Lực lượng dân quân đứng trực trên cầu hỗ trợ bà con lên cầu Nậm Păm.

Lực lượng vũ trang mang theo các nhu yếu phẩm hành quân vào trung tâm vùng rốn lũ.

 

Các khối đoàn thể, đơn vị đang trực hỗ trợ quyên góp hỗ trợ bà con nhân dân vùng lũ. 

 

UBND huyện huy động máy xúc lấp đất khơi thông tuyến đường cho bà con đi lại an toàn.

 

Tuyến đường Quốc lộ 279D nối cầu Nậm Păm bị cắt ngang và sạt lở nghiêm trọng.

Một ngôi nhà của người dân đang đứng trước nguy cơ bị sập xuống dòng nước lũ chảy xiết

.

Toàn cảnh cây cầu Nậm Păm bị chia cắt bởi dòng nước lũ chảy xiết quá mạnh.

                                            Nguyễn Mạnh - Hà Hoàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến