Dòng sự kiện:
'Sứ mệnh' mang giá trị đích thực đến người dân và ngân hàng
19/07/2019 11:00:11
Với vai trò và trách nhiệm của mình, thời gian qua, CIC đã triển khai dự án nâng cấp toàn diện 'Cổng thông tin kết nối khách hàng vay', mang đến những tiện ích lớn cho người vay và các TCTD.

Những năm gần đây, sự phát triển của cho vay tiêu dùng trực tuyến đã đem lại lợi ích thiết thực cho người dân và các ngân hàng. Tuy nhiên, việc khai thác tối đa những lợi ích và phát triển cho vay tiêu dùng trực tuyến một cách bền vững vẫn cần nhiều thời gian và công sức hơn nữa.

Ảnh minh họa

Chuyển từ thụ động sang chủ động

Xác định được những lợi ích thiết thực của cho vay tiêu dùng trực tuyến đối với phát triển của ngân hàng, người dân nói riêng và sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung, Ngân hàng Nhà nước đã triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tiếp cận tín dụng của khách hàng vay và góp phần vào sự phát triển an toàn, lành mạnh của hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Với vai trò và trách nhiệm của mình, thời gian qua, Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (CIC) đã triển khai dự án nâng cấp toàn diện “Cổng thông tin kết nối khách hàng vay”, mang đến những tiện ích lớn cho người vay và các TCTD.

Cụ thể, người vay chỉ cần chủ động tìm hiểu và đăng ký vay vốn thông qua cổng thông tin kết nối khách hàng vay, qua đó có thể tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. Hoạt động này đã phần nào giải quyết được những bất cập, người dân thoát khỏi tình thế thụ động khi muốn tiếp cận nguồn vốn ngân hàng. Trước đây, người dân gặp nhiều khó khăn khi chưa được tiếp cận vốn ngân hàng và các TCTD khác còn len lỏi trong đời sống. Nhưng giờ đây, mọi khó khăn trên sẽ tìm được hướng giải quyết có lợi cho người dân nhất. Qua Cổng thông tin này, khách hàng vay có thể chủ động tìm hiểu, lựa chọn các gói tín dụng và đăng ký nhu cầu vay vốn tại ngân hàng phù hợp với nhu cầu cá nhân, tiết kiệm được chi phí đi lại, thời gian khi sử dụng dịch vụ ngân hàng và tiếp cận với nguồn vốn vay ngân hàng nhanh chóng.

Đối với khách hàng vay, chỉ với vài thao tác vô cùng đơn giản, nhanh chóng theo các bước được hướng dẫn rõ ràng, khách hàng có thể đăng ký tài khoản tại CIC. Với tài khoản này, khách hàng vay có thể khai thác các báo cáo thông tin tín dụng của bản thân, đồng thời đăng ký nhu cầu vay vốn, đăng ký các gói vay trực tiếp với các TCTD. Đáng lưu ý là Cổng thông tin này được thiết kế trên cả hai nền tảng web và điện thoại thông minh. Do đó vô cùng thuận tiện cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, ông Đỗ Hoàng Phong - Tổng giám đốc CIC cho biết, Cổng thông tin kết nối khách hàng vay còn nhằm mục tiêu cải thiện và minh bạch hóa thông tin tín dụng. Theo đó, khách hàng vay được khai thác thông tin tín dụng và điểm tín dụng miễn phí về bản thân, giám sát được các thông tin và mức độ tín nhiệm của mình, phòng tránh gian lận và được CIC tư vấn cải thiện điểm tín dụng, nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng tại các TCTD.

Ông Huy Cận (khách vay vốn tại BIDV) chia sẻ thêm: Khi vay vốn tại đây, ông được khai thác thông tin tín dụng và điểm tín dụng miễn phí về bản thân, giám sát được các thông tin và mức độ tín nhiệm của mình. Từ đó định ra được kế hoạch vay vốn hay sử dụng vốn một cách hợp lý, đảm bảo thông tin tín dụng của bản thân luôn “sạch”. Bên cạnh đó, CIC cũng tư vấn kịp thời để cải thiện điểm tín dụng, nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng tại các ngân hàng.

Ưu điểm vượt trội của Cổng thông tin kết nối khách hàng là hệ thống sẽ nhận diện rõ khách hàng đăng ký tài khoản là cá nhân hay doanh nghiệp. Và dù là ai, thì khách hàng đều có thể “ngồi nhà” để đăng ký tài khoản và kiểm tra các báo cáo thông tin tín dụng của mình. Đối với những người đã có tài khoản tại Cổng thông tin thì chỉ cần đăng nhập vào hệ thống và lựa chọn khai thác các báo cáo thông tin tín dụng phù hợp.

Chủ động tiếp cận khách hàng tiềm năng

Không chỉ người dân mà các ngân hàng cũng được hưởng lợi rất lớn từ Cổng thông tin kết nối khách hàng. Khi các ngân hàng vào tham gia Cổng thông tin được giới thiệu các gói tín dụng, chính sách ưu đãi để khách hàng vay lựa chọn.

Đồng thời thực hiện kết nối, tiếp cận với các khách hàng vay có nhu cầu, giảm thiểu thời gian, chi phí tìm kiếm, lựa chọn khách hàng, đảm bảo tính công khai, minh bạch trong quan hệ giữa các TCTD và khách hàng vay.

Một điểm khác biệt là, các ngân hàng có thể cập nhật trực tiếp nhu cầu vay vốn của khách hàng thông qua Sàn giao dịch của Cổng thông tin kết nối khách hàng. Khi kết nối với Cổng thông tin của CIC, các tư vấn viên của ngân hàng có thể liên hệ để tư vấn, hỗ trợ khách hàng có nhu cầu.

Ngoài ra, đội tư vấn của ngân hàng cũng có thể xem nhanh các nhu cầu vay vốn của khách hàng, từ đó chấp nhận kết nối với khách hàng nếu thấy đáp ứng được nhu cầu (chỉ khi chấp nhận kết nối với khách hàng, các thông tin như số điện thoại, địa chỉ… mới hiển thị với cán bộ tín dụng), hoặc từ chối kết nối nếu thấy khách hàng không đáp ứng được nhu cầu của ngân hàng.

Cùng với đó, các ngân hàng có thể dễ dàng tạo mới sản phẩm vay/thẻ ngay trên Cổng thông tin kết nối khách hàng. Ngân hàng cũng có thể chỉnh sửa lại các gói vay, xóa các gói vay đã hết hạn khỏi hệ thống.

Đến nay, ngoài việc cung cấp các giải pháp hoàn chỉnh trên website (https://www.cic.gov.vn), CIC còn phát triển ứng dụng trên điện thoại thông minh  “CIC Credit Connect - Kết nối nhu cầu vay” với nền tảng Android và IOS. Việc phát triển toàn diện này, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người sử dụng tiếp cận với thông tin vay vốn nhanh chóng và kịp thời. “Sứ mệnh” đem đến những giá trị đích thực cho người dân và ngân hàng của CIC đang dần đạt được những kỳ vọng.

Theo Thời báo ngân hàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến