Dòng sự kiện:
Sức mạnh đồng tiền Jack Ma: Lý Liên Kiệt phân trần, khán giả phẫn nộ
14/11/2017 06:40:56
"Công thủ đạo" đã ra bản hoàn chỉnh và lập tức hứng chịu hàng loạt chỉ trích từ mạng xã hội. Lý Liên Kiệt và dàn sao bị cho là nô lệ đồng tiền.

Công thủ đạo, dự án phim đánh dấu sự xuất hiện của Jack Ma với vai trò diễn viên hợp tác cùng 11 cao thủ võ lâm hàng đầu Trung Quốc, chính thức được giới thiệu trên Youku.

Phim có độ dài 22 phút quy tụ những tên tuổi nặng ký: giám chế Lý Liên Kiệt, đạo diễn Văn Chương, dàn sao Chân Tử Đan, Ngô Kinh, Trâu Thị Minh, Huỳnh Hiểu Minh, Lý Thần, Đồng Đại Vỹ tham gia diễn xuất. Thiên hậu Vương Phi còn góp giọng trình bày ca khúc chủ đề mang tên Phong Thanh Dương.

Lý Liên Kiệt bị thua trong chớp mắt bởi những động tác đơn giản.

Công thủ đạo trở thành bộ phim ngắn nhất, lực lượng sao hạng A đông đảo nhất. Không cần nói, ai cũng hiểu đó là nhờ uy tín Jack Ma. Tờ Sina chế giễu: “Một mũi tên của Jack Ma, thiên quân vạn mã đều có mặt”.

Lý Liên Kiệt thanh minh

Trên mạng xã hội, Công thủ đạo bị chỉ trích là bom tấn thể hiện sức mạnh bất khả chiến bại của đồng tiền. “Thượng đế cũng không ngăn cản được Jack Ma”, tờ Knews hóm hỉnh so sánh.

Những diễn viên hạng A góp mặt lần lượt hứng chịu chỉ trích “vì tiền vứt bỏ tự trọng”, “vĩnh viễn chỉ là những người mua vui cho thiên hạ”. Chiều 13/11, trước những chỉ trích, Lý Liên Kiệt đưa ra phản hồi trên Youku.

Lý Liên Kiệt thanh minh không nhận một xu.

“Cư dân mạng nói có tiền thật tốt, xem chung tôi là những người thiếu tiền, vì tiền mà đóng phim. Tôi nói đó là sự sai lầm. Bộ phim này có tiền cũng không thể làm được. Những diễn viên tham gia phim không phải mời được bằng tiền”, Lý Liên Kiệt nói.

Nam diễn viên 54 tuổi cho biết quá trình quay phim, ê-kíp không trả một đồng thù lao nào cho các nghệ sĩ.

“Nếu nghe đồn mười mấy diễn viên tham gia phim, quay 20 phút tốn kém gần tỷ NDT hãy chỉ trích chúng tôi tham tiền. Các diễn viên không nhận một xu thù lao”, Lý Liên Kiệt nói thêm.

Cuối buổi trò chuyện, Lý Liên Kiệt không quên tán dương Jack Ma. “18 năm qua, Jack Ma chưa từng ở một chỗ trong suốt 12 giờ đồng hồ. Nhưng vì Công thủ đạo, ông ấy đã làm thế. Tôi nuôi mộng phát triển võ học Trung Hoa. Nhưng tôi chỉ nói làm sao có người quan tâm. Nhờ Jack Ma hợp tác, tôi đã thu hút sự chú ý của khán giả”, ngôi sao võ thuật nhấn mạnh.

Cảnh đánh với Chân Tử Đan phải sử dụng đóng thế.

Đối diện lời giải thích từ Lý Liên Kiệt, cư dân mạng cho rằng tất cả chỉ là ngụy biện. Họ đặt câu hỏi về lời thoại và kịch bản “cực nhảm” của phim.

Jack Ma đấu võ, khán giả không mù

Nếu như phiên bản giới thiệu 7 phút trước đó còn gây ồn ào thì bản đầy đủ 22 phút bị đánh giá đưa khán giả đến tận cùng sự tức giận. Những ý kiến gay gắt cho rằng tiền đã bóp méo nghệ thuật còn Jack Ma biến người xem thành ngu dốt.

Jack Ma là nhân vật trung tâm, mỗi lần xuất hiện mang theo khí thế cường đại, có lúc chạy như bay, đôi khi nhắm mắt thể hiện suy nghĩ sâu sắc. Điệu bộ nhân vật như cao thủ võ lâm thực sự. Trên con đường tới phái Hoa Sơn, Jack Ma đánh gục nhiều cao thủ. Lồng ghép giữa các cảnh phim là hình ảnh quảng cáo một thương hiệu sữa.

Đồng Đại Vỹ, Lý Thần, Huỳnh Hiểu Minh đóng vai khách mời. Phim lăng xê tỷ phú Alibaba quá mức.

Khán giả chán nản khi Jack Ma đối đầu võ sĩ sumo Nhật Bản trong tiếng hò reo cổ vũ của các cô gái chân dài. Họ mặc trang phục gợi cảm hét to: “Giỏi quá, đẹp trai quá”. Sina viết: “Chẳng lẽ các cô ấy đã bị hoa mắt. Có tiền đúng là cha thiên hạ”.

Dư luận cho rằng Jack Ma chỉ có thể được ghi nhận về lòng đam mê võ thuật, không được công nhận là người học võ hay diễn viên. Những động tác trong phim do ông thể hiện quanh đi quẩn lại 2,3 kiểu. Điều khó hiểu là múa võ đơn giản lại thắng đối thủ.

“Khán giả còn có thể thấy rõ khi đánh cùng Chân Tử Đan, Jack Ma đã nhờ đóng thế. Tỷ phú có hàng chục tỷ USD chắc chắn sợ bị thương”, tờ Knews cho biết.

Công thủ đạo không phải là phim, chỉ đơn giản là thú tiêu khiển của Jack Ma.

Báo Sohu cho rằng Công thủ đạo được thực hiện với ý tốt, không bán vé với mục đích quảng bá võ thuật. Tuy nhiên từ ý tưởng đến hiện thực là khoảng cách quá xa.

“Dù là phim ngắn hay tác phẩm điện ảnh hoàn chỉnh cũng cần những tiêu chuẩn nhất định. Đây không phải là phim ngắn càng không xứng được gọi bom tấn. Công thủ đạo chỉ là trò chơi khi bốc đồng của Jack Ma”, nhà phê bình Lý Ngang nhận xét.

Theo Tri thức trực tuyến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến