Dòng sự kiện:
Tá hỏa vì bỗng dưng gánh khoản nợ 500 triệu từ ngân hàng Vietcombank
07/10/2017 16:22:00
Bỗng dưng phải gánh một khoản nợ 500 triệu từ ngân hàng Vietcombank mà không hề hay biết, anh Vũ Thế V. lâm vào tình cảnh bi đát khi không thể vay được vốn từ ngân hàng khác khi trót mang mác “con nợ”.

Theo đơn thư phản ánh của anh Vũ Thế V. (36 tuổi), trú Thanh Xuân (Hà Nội), ngày 28/9, anh tới ngân hàng TMCP hàng hải Việt Nam (Maritimebank) để vay vốn về kinh doanh cá nhân. Quá trình thực hiện thủ tục vay vốn, nhân viên ngân hàng yêu cầu anh Thế V. cung cấp số CMT nhân dân để họ tra cứu trên Trung tâm thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam.

Ngân hàng Vietcombank.

Sau quá trình tra cứu, nhân viên ngân hàng cho biết anh V. có vay một khoản tiền (khoảng 500 triệu từ năm 2013, đến nay đã trả được hơn 400 triệu) từ Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), chi nhánh Hải Dương.

Anh Thế V. rất bất ngờ và cho biết bản thân mình chưa từng mở thẻ tín dụng hay vay vốn từ ngân hàng Vietcombank. Nhân viên ngân hàng Maritimebank đã gửi cho anh Thế V. bản tra cứu thông tin thẻ tín dụng, trong bản tra cứu này, số CMT nhân dân của anh V. mang số hiệu 142005331 bất ngờ được sử dụng cho một khách hàng khác mang tên Lương Đình Tuấn.

Mặc dù giải thích rất rõ là mình chưa từng vay tiền từ ngân hàng Vietcombank, tuy nhiên nhân viên ngân hàng Maritimebank đã từ chối cho anh Thế V. vay vốn vì cho rằng anh đang vay tiền của ngân hàng khác.

“Bỗng dưng tôi bị mang tiếng đi vay một khoản nợ lớn từ ngân hàng Vietcombank, trong khi tôi chưa từng vay tiền tại đây. Ngân hàng Maritimebank sau đó cũng từ chối cho tôi vay tiền vì họ nghĩ tôi đang nợ ngân hàng khác, điều này khiến chuyện kinh doanh của tôi vỡ lở…” – anh Thế V. cho biết.

Số CMT nhân dân của anh V. được sử dụng để đăng ký cho khách hàng Lương Đình Tuấn vay tiền của ngân hàng Vietcombank.

Sau khi không vay được tiền của ngân hàng Maritimebank, anh Thế V. đem thắc mắc gửi tới ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải Dương và nhận được câu trả lời, nhân viên ngân hàng đã đánh máy nhầm số CMT nhân dân của anh trong quá trình làm thẻ cho anh Lương Đình Tuấn.

Trong một văn bản trả lời anh Thế V., đại diện Vietcombank chi nhánh Hải Dương xác nhận anh V. không có dư nợ vay vốn tại ngân hàng Vietcombank cho đến thời điểm 9h ngày 3/10.

“Đại diện ngân hàng có đến gặp tôi và giải thích họ bị nhầm một số trong CMT nhân dân của tôi với khách hàng Lương Đình Tuấn. Tuy nhiên tôi không đồng ý với câu trả lời này vì số 3 và số 8 hoàn toàn khác nhau. “ – anh V. cho biết.

Cũng theo anh V., việc nhầm lẫn của ngân hàng Vietcombank làm anh không được vay vốn của ngân hàng Maritimebank, khiến công việc làm ăn vỡ lở, ảnh hưởng tới uy tín, danh dự của anh và gia đình.

Anh Thế V. cũng nghi ngờ, ngân hàng Vietcombank “cố tình nhầm lẫn” số CMT nhân dân của anh vì mục đích gì khác?

Liên quan tới sự việc, đại diện ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải Dương xác nhận, có việc nhầm lẫn đăng ký số CMT nhân dân của anh Vũ Thế V. và cho biết, ngân hàng đã giải quyết ổn thỏa với khách hàng.  

Khi được hỏi về quy trình thực hiện thẻ tín dụng của ngân hàng Vietcombank ra sao, tại sao trong quãng thời gian nhầm lẫn từ năm 2013 đến nay, khách hàng Lương Đình Tuấn không có phản hồi gì với ngân hàng? Đại diện Vietcombank chi nhánh Hải Dương cho biết: “Đây là vấn đề liên quan tới bảo mật thông tin khách hàng, chúng tôi không thể tiết lộ được”.

Liên hệ với anh Vũ Thế V., anh cho biết: "Không có chuyện tôi đồng ý với lời giải thích từ phía ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải Dương. Tôi còn rất nhiều nghi ngờ về sự việc, họ chỉ nói rằng có sự nhầm lẫn mà không hề có bằng chứng nào đáng tin cậy...". 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

 PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến