Dòng sự kiện:
Tai tiếng bủa vây, HD Mon Holdings đoạt giải ‘dẫn đầu xu thế’ với dự án mới khởi công 3 tháng
29/03/2019 08:06:57
“Bom tấn” The Zei Mỹ Đình mới được khởi công chưa đầy 3 tháng nhưng đã được nhận giải Dự án xanh và thông minh trong Lễ vinh danh 36 dự án dẫn đầu xu thế.

Mới đây, Báo Đầu tư tổ chức Lễ vinh danh 36 dự án dẫn đầu xu thế do độc giả Báo Đầu tư bình chọn. Nhiều ông lớn trong mảng bất động sản được nêu tên trong ba hạng mục: Dự án xanh và thông minh; Dự án thu hút dòng tiền; Dự án nghỉ dưỡng cao cấp.

"Những không gian sống nhân văn, tôn trọng giá trị cuộc sống của cư dân, phù hợp với các giá trị cộng đồng” là thông điệp của Lễ vinh danh các dự án dẫn đầu xu thế. Tuy nhiên, nhiều tên tuổi của lĩnh vực bất động sản ẵm giải này liệu có luôn giúp cư dân, những khách hàng tin tưởng và chọn mua căn hộ của họ được hài lòng.

HD Mon Holdings được vinh danh với dự án The Zei dù cư dân chưa có nhà 

HD Mon Holdings, một tập đoàn bất động sản đã và đang phát triển các dự án trên địa bàn khắp cả nước cũng vinh dự được vinh danh với dự án “bom tấn” The Zei (địa chỉ số 8 Lê Đức Thọ - Mỹ Đình 2 - Hà Nội) trong hạng mục “Dự án xanh và thông minh”.

Theo tìm hiểu của PV, The Zei Mỹ Đình có quy mô là một tòa chung cư cao 42 tầng nổi, tầng 1 - 4: Trung tâm thương mại và dịch vụ; tầng 5 - 40: Các căn hộ cao cấp hạng A; tầng 41 - 42: Kỹ thuật và Vườn treo trên cao 4 tầng hầm để xe. Dự án khởi công từ Quý 1/2019 và dự kiến bàn giao nhà vào quý 1/2021.

Điều này có nghĩa, The Zei Mỹ Đình mới bắt tay vào thi công vỏn vẹn được vài tháng. Không rõ tiêu chí ban tổ chức đưa ra để độc giả lựa chọn dự án đoạt giải là gì? Tuy nhiên hẳn nhiều người sẽ mơ hồ khi bỏ phiếu bình chọn cho một dự án “xanh và thông minh” nhưng mới được khởi công chưa đầy 3 tháng.

Nói thêm về HD Mon Holdings, gần đây, tập đoàn này cũng vướng không ít tai tiếng với dự án HD Mon City (Mỹ Đình – Hà Nội).

Mon City có CĐT là CTCP Đầu tư Địa ốc Hải Đăng (là một trong nhiều công ty con của HD Mon Holdings). Dự án này khá thành công ở khâu kinh doanh, thu lợi lớn nhưng họ lại vướng phải rắc rối, tranh chấp với cư dân chính dự án này. Vụ việc căng thẳng khi cả hai bên đều bảo vệ lý lẽ của mình, không bên nào chịu bên nào.

Nguyên nhân được cho là bắt nguồn từ cách đo diện tích lô gia của căn hộ. Cư dân ở Mon City đã căng băng rôn nhằm phản đối, bất đồng với cách đo diện tích căn hộ của chủ đầu tư, họ cho rằng chủ đầu tư dự án này là Công ty CP Địa ốc Hải Đăng đã "ăn gian" diện tích căn hộ.

Từ đó, vụ việc tranh chấp bùng nổ, lãnh đạo công ty này đã phải “xuống nước” mở buổi đối thoại với cư dân và cam kết sẽ đo đạc lại toàn bộ diện tích căn hộ cho những ai còn thắc mắc...

Tuy nhiên, sau nhiều buổi đối thoại và trả lời bằng văn bản, cư dân và chủ đầu tư vẫn không tìm được tiếng nói chung.

Cư dân bức xúc với cách tính diện tích căn hộ tại HD Mon City.

Cư dân cho rằng, Lô gia chỉ là phần gắn liền, phần tường ngăn giữa lô gia và diện tích bên trong là tường bao căn hộ cần được tính vào diện tích chung theo tiêu chuẩn Việt Nam: Trong nhà ở căn hộ, các căn hộ phải được thiết kế độc lập, khép kín. Nếu tính phần tường ngăn đó vào sở hữu riêng thì căn hộ chúng tôi không được khép kín.

Về cách tính diện tích hộp kỹ thuât, chủ đầu tư tính 2/4 cạnh hộp kỹ thuật được tính vào sở hữu chung còn riêng 2/4 cạnh còn lại trùng với tường ngăn bên trong căn hộ, chủ đầu tư tính vào sở hữu riêng của căn hộ.

Tuy nhiên, cư dân phản đối cách tính này và họ cho rằng, theo Luật nhà ở, hộp kỹ thuật là sở hữu chung bao gồm cả tường xung quanh kể cả trùng hay không trùng với tường ngăn bên trong căn hộ. Về nguyên tắc thì phần hộp kỹ thuật là “bất khả xâm phạm”, nếu tính phần tường đó là sở hữu riêng thì đồng nghĩa với việc cư dân được đập đi.

Vụ việc sau đó trở nên nóng hơn và Bộ xây dựng cũng phải lên tiếng hòa giải giữa các bên.

Hàng loạt dự án tai tiếng khác vẫn có giải trong cuộc vinh danh lần này. An ninh tiền tệ tiếp tục thông tin tới bạn đọc. 

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến