Dòng sự kiện:
Tạm giữ hình sự người tình của Thọ ‘sứt’
20/09/2017 10:08:35
Cơ quan CSĐT (PC44) Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã tạm giữ hình sự người tình của Thọ 'sứt' cùng 3 đối tượng khác để làm rõ hành vi 'Che giấu tội phạm'.

Nguyễn Thị Phương Lan (SN 1994), trú tại Phả Lại, huyện Chí Linh (Hải Dương), là bạn gái và biết việc tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ "sứt") trốn trại nhưng đã không trình báo cơ quan công an.

Ngoài ra có 3 đối tượng khác cũng bị tạm giữ hình sự gồm: Nguyễn Văn Việt (SN 1985), Nguyễn Văn Ba (SN 1989), Nguyễn Văn Hạnh (SN 1972) cùng trú tại xóm Mùn 6, xã Yên Quang, huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình). Những người này được xác định, biết tử tù Nguyễn Văn Tình trốn trại nhưng không tố giác tội phạm.

 

Nguyễn Thị Phương Lan (SN 1994), trú tại Phả Lại, huyện Chí Linh, Hải Dương), người yêu cũ của tử tù Thọ "sứt", biết hành vi trốn trại của Thọ nhưng đã không trình báo. 

 

Phía CQĐT Công an TP Hà Nội cho biết, sau khi triệu tập 4 đối tượng trên, đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố về hành vi giúp sức cho 2 tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình trong hành trình trốn khỏi trại tạm giam T16.

Trước đó, liên quan đến vụ 2 tử tù bỏ trốn, Đại tá Phạm Trọng Điềm, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an cho biết, trong quá trình chạy trốn, Nguyễn Văn Tình được một số người giúp đỡ.

Từ đó, Bộ Công an đã giao cho Văn phòng Cơ quan CSĐT - Công an TP Hà Nội điều tra, làm rõ hành vi che giấu tội phạm của những người liên quan nhằm giúp sức cho 2 tử tù trong quá trình bỏ trốn.

Sau khi bị bắt, Nguyễn Văn Tình khai nhận các đối tượng đã trốn trại vào khoảng thời gian từ 0h - 0h5 rạng sáng 11/9, bằng cách khoét mạch vữa tường buồng biệt giam để gỡ ra 4 viên gạch, tạo thành cái lỗ vừa 1 người chui lọt.

Với bản chất lưu manh của “trùm” ma túy, Thọ “sứt” có thể dùng vật nhỏ như que tăm để mở khóa cùm và biến các vật dụng sinh hoạt quanh mình thành các công cụ để đục tường trốn trại.

Cho đến thời điểm bị bắt, Thọ “sứt” khai nhận trên đường bỏ trốn đã thay đổi hàng chục xe taxi khác nhau và mua nhiều sim điện thoại để sử dụng và đặc biệt, đối tượng không thuê nhà nghỉ nào quá 1 ngày để trốn tránh sự truy lùng của cơ quan công an.

Trao đổi với PV, một cán bộ Văn phòng CQĐT Công an TP Hà Nội cho biết, trong mấy ngày trốn chạy, Thọ “sứt” luôn nhớ đến cô bạn gái cũ mới ngoài 20 tuổi và để nối lại liên lạc với người này, Thọ dùng các mối quan hệ xã hội để kết nối. Thông qua người tình cũ, Thọ đã nhờ mua điện thoại, để tiện bề liên lạc với cô ta.

Khai nhận với cơ quan CQĐT, Thọ cho biết trong các ngày 13 và 15/9, y đã hẹn gặp người yêu cũ 2 lần tại 2 nhà nghỉ khác nhau rồi “biến mất”.

Từ nguồn tin của các trinh sát, trong chiều 16/9, lực lượng truy bắt nắm được việc Thọ “sứt” sẽ gặp bạn gái.

Không nằm ngoài dự đoán, tên này đã thuê chiếc taxi hãng T.Đ. tại TP Hải Dương để đến phường Phả Lại, thị xã Chí Linh để gặp Lan. Công an giăng sẵn lực lượng và đã tóm gọn tên “trùm” tội phạm Lê Văn Thọ.

Trước đó, CQĐT cũng đã tạm thời cho tài xế Lê Tuấn Anh, lái xe taxi hãng T.Đ tại ngoại và khi cần thiết sẽ triệu tập để phục vụ công tác điều tra.

Lái xe này đã "vô tình" chở tử tù Thọ “sứt”  từ TP Hải Dương về thị xã Chí Linh để tìm gặp bạn gái cũ. Khi xe taxi tới chợ Hóp, xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, tử tù Thọ đã bị lực lượng công an bắt giữ. Ngay sau đó, Lê Tuấn Anh cùng chiếc xe taxi được CQĐT đưa về Hà Nội để làm rõ việc có hay không việc giúp sức cho tử tù trốn trại.

Trước đó, vào rạng sáng 11/9, 2 tử tù là Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt”, trú tại Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (trú tại Thanh Oai, Hà Nội) trốn thoát khỏi phòng biệt giam của trại giam T16.

Trong quá trình chạy trốn, Tình và Thọ đã điều khiển xe Dream màu nâu mang BKS: 29X6 - 2817, đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang.

Theo 1 lãnh đạo Công an xã Yên Trung, 2 đối tượng có xe máy để chạy trốn là do sau khi thoát khỏi trại giam, Thọ và Tình đã về nhà người thân của Tình tại xã Yên Trung, huyện Thạch Thất để mượn xe máy.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến