Dòng sự kiện:
Tạm giữ nhóm thanh niên bắt cóc con nợ để đòi tiền
09/12/2017 19:58:32
Cho vay tiền nhưng không đòi được lãi lẫn gốc, nhóm thanh niên rủ nhau đi bắt cóc con nợ, ép người này gọi người nhà đưa số tiền còn thiếu đến chuộc.

Công an TP Hải Dương (Hải Dương) cho biết, đơn vị vừa tiến hành bắt tạm giam đối tượng Phạm Hữu Cường (SN 1990) trú tại xã Tân Hưng, TP Hải Dương để điều tra về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Cường tại cơ quan Công an.

Trước đó, do có sự mâu thuẫn về tiền bạc, ngày 23/11, Cường rủ thêm các đối tượng gồm: Nguyễn Văn Trung, Lê Minh Long, Vũ Đức Giang và Trần Văn Dương mang theo nhiều hung khí bắt taxi đến nơi trọ của anh Nguyễn Văn Long (SN 1992), huyện Bình Giang (Hải Dương).

Tại đây, các đối tượng đã đánh đập, ép anh Long lên xe taxi và đưa về gara sửa chữa xe ô tô của Trung tại địa chỉ 289 đường Thanh Niên, TP Hải Dương.

Sau đó, Cường cùng các đối tượng tiếp tục đánh đập Long, đồng thời yêu cầu nạn nhân gọi điện cho người nhà mang tiền đến thanh toán nợ.

Nhận được điện thoại từ Long, phía gia đình anh này đã gọi điện cầu cứu công an. Vào cuộc xác minh, làm rõ, Công an TP Hải Dương tiến hành bắt giữ các đối tượng Trung, Long, Giang, Dương; còn Cường sau đó bỏ trốn.

Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được xác định, cuối năm 2016, Long vay Trung số tiền 20 triệu đồng với lãi suất 3.000 đồng/triệu/ngày. Sau khi cho vay tiền, Trung mới chỉ nhận được 3 tháng tiền lãi của Long, sau đó thì mất liên lạc nên gây ra vụ việc trên để đòi lại số tiền bị nợ. 

Thanh Trà

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến