Dòng sự kiện:
Tăng cường quản lý tiền chất đến khâu cuối cùng để tránh sản xuất ma túy tổng hợp
22/01/2019 21:42:05
Trước diễn biến phức tạp của loại tội phạm về ma túy, Cục CSĐT tội phạm về ma túy tổ chức tập huấn Công tác kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy.

Sáng nay (22/1), Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của 33 tỉnh thành khu vực I tổ chức buổi khai mạc tập huấn công tác kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy tại Quảng Ninh.

Thượng tá Chu Văn Phú, Phó cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về ma túy phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Thượng tá Chu Văn Phú, Phó cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về ma túy, Bộ Công an cho biết, gần đây tình hình tội phạm về ma túy diễn biến phức tạp, có xu hướng gia tăng cả về quy mô, tính chất và mức độ nghiêm trọng với phương thức, thủ đoạn tinh vi thường xuyên thay đổi để đối phó với các cơ quan chức năng.

Bên cạnh đó, ma túy tổng hợp đang là xu hướng và dần thay thế các loại ma túy truyền thống như heroin, thuốc phiện. Ma túy tổng hợp hiện nay không chỉ ở dạng viên nén như lúc mới xuất hiện mà đã có sự đa dạng về chủng loại, thành phần và đã xuất hiện hầu hết các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Thời gian vừa qua, lực lượng chức năng bắt giữ 3 đối tượng, thu giữ 338,6kg ma túy tổng hợp dạng đá tại Ninh Bình và Quảng Bình. Ngày 14/12/2018, tại TP HCM, Cục C04 phối hợp với các lực lượng cũng đã bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy từ Campuchia về Việt Nam cùng 44kg ma túy tổng hợp.

Các học viên thuộc các đơn vị phiệp vụ thuộc 33 tỉnh thành tham dự buổi tập huấn.

Cũng theo Thượng tá Chu Văn Phú, hiện nay trên cả nước có khoảng 600 doanh nghiệp tham gia vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu và sử dụng tiền chất công nghiệp. Trong đó, có khoảng 450 doanh nghiệp thường xuyên nhập khẩu tiền chất để phục vụ sản xuất, kinh doanh, một số ít nhập khẩu dạng hóa chất thí nghiệm và dạng hỗn hợp chứa thành phẩm tiền chất.

Trước diễn biến phức tạp trên, Bộ Công an cũng đã có những phương pháp, tăng cường việc kiểm soát, quản lý tiền chất đến khâu cuối cùng để tránh dẫn đến tình trạng các đối tượng lợi dụng vào việc sản xuất trái phép chất ma túy tổng hợp.

 Đại tá Thái Hồng Công, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh

Tại buổi khai mạc, Đại tá Thái Hồng Công, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cũng đã chia sẻ về sự cần thiết trong công tác tăng cường kiểm soát, quản lý tiền chất đến khâu cuối cùng để tránh dẫn đến tình trạng các đối tượng lợi dụng vào việc sản xuất trái phép chất ma túy tổng hợp.

Đồng thời đại tá Công cũng cho biết, phía đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Ninh sẽ là đơn vị đi đầu trong việc phổ biến kiến thức, cũng như ngăn chặn các loại hình tội phạm về ma túy.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến