Dòng sự kiện:
Tập đoàn Tân Hoàng Minh nói gì về những bức xúc của cư dân
18/10/2018 16:10:33
Vừa qua, có một số khách hàng thuộc dự án D’. Capitale lên tiếng về các vấn đề liên quan đến dự án, đỉnh điểm là động thái bức xúc như tụ tập căng băng rôn, diễu hành bằng xe ô tô…

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt (trực thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) – Chủ đầu tư dự án D’. Capitale cho biết, chủ đầu tư đã nhận được ý kiến của một nhóm khách hàng liên quan đến một số hạng mục tại dự án. CĐT đã tổ chức nhiều cuộc họp đối thoại với nhóm khách hàng này cũng như từng khách hàng riêng để lắng nghe, và làm rõ những vướng mắc.

Quan điểm của Chủ đầu tư là giải quyết các vấn đề trên tinh thần thiện chí, căn cứ theo các điều khoản trong hợp đồng mua bán căn hộ và hồ sơ pháp lý của dự án. Thực tế, chúng tôi đã cố gắng tổ chức nhiều buổi đối thoại, làm việc với khách hàng, tuy nhiên, trong quá trình giải quyết, một số khách hàng đã thể hiện nhiều hành vi quá khích, căng băng rôn phản đối với nội dung chưa chính xác và diễu hành bằng xe ô tô… làm ách tắc giao thông tại nhiều tuyến đường, gây mất trật tự và an ninh công cộng.

Phía Tân Hoàng Minh đã tổ chức nhiều lần đối thoại, nhóm khách hàng thắc mắc về 3 vấn đề chính liên quan đến hành lang căn hộ, điều hòa thang máy và hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) của dự án.

Dự án D’. Capitale của Tập đoàn Tân Hoàng Minh

Thứ nhất, yêu cầu tăng tối thiểu 150% mức trang bị PCCC cho toàn dự án. Chủ đầu tư đã trả lời rằng việc tăng 150% về trang thiết bị PCCC là không thực tế và không khả thi. Ngay chính một khách hàng trong nhóm được giới thiệu là chuyên gia PCCC cũng đồng ý với Chủ đầu tư.

“Căn hộ được bàn giao sẽ đảm bảo 100% yếu tố PCCC theo như hợp đồng mua bán căn hộ và đảm bảo các điều kiện của pháp luật. Chúng tôi cũng sẵn sàng cho khách hàng xem những hồ sơ cần thiết về PCCC”., ông Hùng nhấn mạnh.

Thứ hai, nhóm khách hàng đề nghị lắp điều hòa thang máy. Đề nghị này đang được Chủ đầu tư xem xét, nếu điều kiện, thông số về kỹ thuật đáp ứng được, sẽ bổ sung những trang thiết bị này và sẽ sớm thông báo cho các khách hàng, mặc dù trong thiết kế ban đầu không dự trù trang thiết bị điều hòa trong tất cả các thang máy của dự án.

Còn thứ ba, về vấn đề liên quan tới chiều rộng hành lang căn hộ và lắp điều hòa hành lang, chủ đầu tư vẫn đang cố gắng giải thích với khách hàng. Nhóm khách hàng cho rằng chiều rộng hành lang tại dự án là 1,4m - hẹp so với quy chuẩn và yêu cầu lắp điều hòa hành lang căn hộ. Tôi khẳng định chiều rộng hàng lang căn hộ tại D’. Capitale được duyệt là 1,5m (thiết kế chưa bao gồm lớp trát), và thực tế chiều rộng là 1,47m vì có 2 lớp trát tường mỗi bên 1,5 cm, đáp ứng tiêu chuẩn quốc gia TCVN4451:2012 đối với hành lang dưới 40m. Việc không sử dụng hệ thống điều hòa hành lang cũng tiết kiệm điện và chi phí vận hành, bảo dưỡng thay thế cho cư dân.

Dự án D’. Capitale có mật độ xây dựng thấp. Trong đó, mật độ xây dựng khối tháp khoảng 15,1% cùng với khoảng 3,5 ha hệ thống cảnh quan, cây xanh, tiện ích và giao thông nội khu đồng thời nằm trong khu vực có quần thể công viên, hồ điều hòa với diện tích lên đến 13ha nên Chủ đầu tư đã cân nhắc, lựa chọn sử dụng phương án thiết kế lấy sáng và thông gió tự nhiên mang lại không gian thoáng mát.

Tuy nhiên, Chủ đầu tư cũng đã đưa ra phương án là sau một thời gian thích hợp khi dự án đi vào vận hành, nếu đại đa số cư dân vẫn có nguyện vọng và chấp nhận các điều kiện về tài chính phát sinh, Chủ đầu tư sẽ nghiên cứu và xem xét việc thiết kế và xây dựng một hệ thống điện lạnh (hoặc tương tự) trong điều kiện kỹ thuật cho phép.

Về phía Chủ đầu tư, chúng tôi nhận thấy đề nghị giảm giá căn hộ của một số khách hàng là không có cơ sở, vì căn hộ chủ đầu tư dự kiến bàn giao cho các khách hàng sẽ đáp ứng đủ các điều kiện được ghi trong hợp đồng mua bán căn hộ và hồ sơ pháp lý của dự án đã được phê duyệt.

Về vấn đề nhiều khách hàng có ý định không nhận nhà, chủ đầu tư đã phản hồi nhiều lần đến nhóm khách hàng và đề nghị làm việc với từng khách hàng cụ thể. Sự việc đang được giải quyếttheo quy định của pháp luật, và căn cứ vào các điều khoản trong hợp đồng mua bán căn hộ và hồ sơ pháp lý của dự án và luôn đề cao tinh thần thiện chí khi giải quyết mọi vướng mắc của các khách hàng trên cơ sở pháp luật hiện hành và bảo đảm tối đa quyền lợi hợp pháp của Khách hàng.

Ông Hùng cho biết thêm, mặc dù Chủ đầu tư đã nhiều lần làm việc với nhóm khách hàng nhưng chúng tôi không nhận được sự hợp tác. Điển hình tại 2 cuộc đối thoại ngày 20/9/2018 và ngày 08/10/2018, nhóm khách hàng này đã tự ý bỏ cuộc họp giữa chừng khi Chủ đầu tư còn đang đối thoại và ra đường tổ chức các hoạt động căng băng rôn và diễu hành bằng xe ô tô. Cùng với đó, nhóm khách hàng này nói rằng họ đại diện cho hàng trăm khách hàng khác và yêu cầu Chủ đầu tư giải quyết. Hiện tại, chủ đầu tư đang tiến hành giải quyết khúc mắc với từng khách hàng.

Đối với các hành động của nhóm hàng như căng băng rôn, diễu hành bằng xe ô tô gây ách tắc nghiêm trọng trên địa bàn thành phố, buộc chủ đầu tư phải báo lên các cơ quan chức năng để đảm bảo trật tự xã hội và sinh hoạt của người dân.

“Chúng tôi khẳng định luôn sẵn sàng giải thích trên tinh thần thiện chí với khách hàng để giải quyết dứt điểm những thắc mắc này. Chúng tôi cam kết sẽ bàn giao cho khách hàng theo đúng hợp đồng mua bán căn hộ đồng thời cũng đưa ra những chính sách thích hợp để hỗ trợ khách hàng”, ông Hùng kết luận.

Hải Đăng

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến