Dòng sự kiện:
Tàu câu mực cùng 44 thuyền viên gặp nạn trên đường đi tránh bão
09/11/2017 18:27:03
Thời điểm gặp nạn trên đường đi tránh bão, chiếc tàu câu mực có 44 thuyền viên nhưng may mắn những người này chỉ bị thương nhẹ.

Theo thông tin trên báo Tiền Phong, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Kỳ Hà (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam) cho biết, đến sáng 9/11, chiếc tàu câu mực QNa 90099TS gặp nạn cùng 44 thuyền viên đang được các tàu khác kéo vào đảo Đá Nam. Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam cũng đã đề nghị Quân chủng Hải Quân có biện pháp giúp đỡ chiếc tàu này khắc phục sự cố.

Trước đó, vào chiều 8/11, tàu QNa 90099TS do ông Nguyễn Văn Máy, trú xã Tam Giang, huyện Núi Thành (Quảng Nam) làm thuyền trưởng, trong lúc vào đảo Song Tử Tây để tránh bão đã bị sóng mạnh đánh dạt vào rặng san hô đảo Đá Bắc (thuộc quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa).

Hậu quả, tàu bị lật nghiêng, hư hỏng nặng. Lúc này, trên tàu có 44 thuyền viên. Rất may các thuyền viên chỉ bị thương nhẹ.

Một tàu câu mực của Quảng Nam bị sóng đánh chìm tại đảo Song Tử Tây. Ảnh CVT

Ngay sau đó, thuyền trưởng cùng các thuyền viên cố gắng khắc phục sự cố nhưng không được nên đề nghị hỗ trợ khẩn cấp.

Cũng do ảnh hưởng của cơn bão số 12, trong một diễn biến khác, nguồn tin trên báo Công lý cho biết, sáng 9/11, tàu SAR 274 (thuộc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn cứu hộ Hàng hải Việt Nam) đã phát hiện thêm 1 thi thể tại vùng biển Quy Nhơn (Bình Định) trong vụ 8 tàu hàng bị chìm ở vùng biển này.

Thi thể nằm tại vị trí cách khu vực các tàu hàng bị chìm ở phao số 0 trên đường luồng tàu vào cảng Quy Nhơn chừng 1 hải lý. Hiện, thi thể này được đưa vào bảo quản tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định để bảo quản, chờ nhận dạng.

Được biết, trong số 84 thuyền viên trên 8 tàu hàng bị chìm tại vùng biển Quy Nhơn trong bão số 12, đến nay đã có 71 người được cứu sống, tìm kiếm được 11 thi thể, trong đó có 9 thi thể được nhận dạng là các thuyền viên; vẫn còn 2 thi thể nữa chưa được tìm thấy. Hiện lực lượng tìm kiếm đã huy động lực lượng thợ lặn, tàu, flycam... tiếp tục công tác tìm kiếm.

Tuy nhiên, do thời tiết xấu, sóng to, dòng chảy quá mạnh, nước đục và các khoang tàu chìm đã bị biến dạng nên đội thợ lặn gặp nhiều khó khăn do không thể vào bên trong các khoang.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến