Dòng sự kiện:
Tây Ban Nha vùi dập Croatia 6 bàn không gỡ
12/09/2018 11:10:57
Thi đấu trên sân nhà, Tây Ban Nha đã khiến Croatia thảm bại chưa từng thấy.

Vừa lọt vào đến chung kết World Cup 2018 cách đây 2 tháng tại Nga nhưng Croatia không còn giữ được sức mạnh như cũ. Sau khi bị Bồ Đào Nha không Ronaldo cầm hòa 1-1, đội bóng của Zlatko Dalic đã hứng chịu thất bại đến 0-6 trước Tây Ban Nha.

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ UEFA Nations League rạng sáng nay, cả Tây Ban Nha và Croatia đều tung ra đội hình mạnh nhất có thể. Phía Tây Ban Nha không có nhiều thay đổi so với trận thắng Anh 2-1, trong khi Croatia chỉ thiếu vắng một số ngôi sao trên hàng công như Mandzukic, Rebic vì chấn thương.

Với kết quả trái ngược ở World Cup 2018, Tây Ban Nha rất quyết tâm đánh bại Croatia để khẳng định lại vị thế và họ đã làm được. Đội bóng của Luis Enrique thống trị ngay từ những phút đầu tiên và tạo ra sức ép nghẹt thở lên khung thành Croatia. Kết quả, họ có 3 bàn thắng liên tiếp ở giữa hiệp 1.

Đáng chú ý, bàn mở tỉ số của Saul ở phút 24 là kết quả của 68 giây cầm bóng và 19 đường chuyền liên tục của Tây Ban Nha. 9 phút sau, tài năng trẻ Marco Asensio tung cú sút xa sở trường nâng tỉ số lên 2-0. Đến phút 35, vẫn là Marco Asensio sút xa tuyệt đẹp đưa bóng đập xà ngang khung thành Croatia trước khi đập lưng thủ môn Lovre Kalinic vào lưới. 

Luka Modric ôm mặt thất vọng

Dẫn trước 3-0 nhưng Tây Ban Nha vẫn không có ý định dừng lại. Sau giờ nghỉ, họ tràn lên tấn công và tiếp tục “vùi dập” đội á quân thế giới. Chỉ trong vòng hơn 10 phút đầu hiệp 2, Rodrigo Moreno và Sergio Ramos đã thay nhau lập công. Trong cả 2 tình huống này, Asensio đều là người kiến tạo.

Phút 70, Asensio khép lại trận đấu tuyệt vời của cá nhân anh cũng như Tây Ban Nha khi chuyền bóng cho Isco ghi bàn thứ 6 vào lưới Croatia. Ở hướng ngược lại, đội bóng của Modric chỉ biết chịu trận và gần như không thể tiếp cận khung thành của De Gea. 

Theo thống kê, Croatia chỉ có 29% sở hữu bóng và vỏn vẹn 6 pha dứt điểm ở trận này. Kết quả thua 0-6 vì thế phản ánh đúng màn trình diễn của đội bóng áo kẻ ca-rô trước Tây Ban Nha.

Theo Tiền Phong

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến