Dòng sự kiện:
Tên trộm khét tiếng Pháp vượt ngục bằng trực thăng
02/07/2018 14:40:46
Một trùm tội phạm khét tiếng tại Pháp bởi những hành vi táo tợn đã thực hiện phi vụ vượt ngục bằng trực thăng với sự giúp sức của đồng bọn. Cảnh sát Pháp đã phát động chiến dịch truy tìm quy mô lớn.
Tên Redoine Faid (Ảnh: Japan Times)

Tên Redoine Faid (Ảnh: Japan Times)

Theo hãng tin AFP, tên Redoine Faid, 46 tuổi ngày 1/7 đã thực hiện phi vụ trốn khỏi nhà tù Sud-Francilien, Reau gần thủ đô Paris bằng một chiếc trực thăng.

Faid, kẻ từng là tội phạm bị truy nã hàng đầu nước Pháp, từng thừa nhận rằng những hành vi tội phạm hắn thực hiện được truyền cảm hứng từ phim ảnh và vụ vượt ngục ngày 1/7 với sự trợ giúp của 3 đồng bọn dường như không phải là ngoại lệ.

Cuộc vượt ngục lần này của Faid chỉ diễn ra trong vỏn vẹn vài phút đồng hồ. Khi hắn đang ngồi trong phòng thăm viếng của nhà tù Sud-Francilien thì một nhóm tội phạm có vũ trang hạ cánh ở sân sau của nhà tù. Những kẻ này sau đó đã phá một ổ khóa dẫn tới khu hành lang nơi Faid đang đợi để được đón đi.

Chiếc trực thăng sau đó được tìm thấy ở ngoại ô phía tây bắc Paris, cách nhà tù 60 km. Cảnh sát đã bắt đầu thực hiện chiến dịch truy đuổi và tìm kiếm Faid trên toàn khu vực Paris.

Phía cảnh sát cho biết phi công lái trực thăng là một giáo viên hướng dẫn bay và người này đã bị đồng bọn cua Faid khống chế ép tham gia vào âm mưu cướp ngục trên. Sau đó, người này cũng đã được thả ra. Giới chức Pháp xác nhận không có ai bị thương trong vụ việc ngày 1/7.

Vụ vượt ngục diễn ra sau khi một tòa án Pháp tuyên án Faid 25 năm tù giam với tội danh chủ mưu vụ cướp vũ trang năm 2010, gây ra cái chết cho một nữ cảnh sát.

Đây là lần thứ 2 Faid vượt ngục thành công. Hồi năm 2013, hắn dùng thuốc nổ “thổi bay” cửa nhà tù ở miền bắc Pháp. Faid mang theo 4 con tin, uy hiếp họ bằng một khẩu súng ngắn trước khi bỏ trốn bằng xe ô tô. Sáu tuần sau đó, hắn bị bắt lại khi đang lẩn trốn trong một khách sạn nằm ở ngoại ô Paris.

Vào những năm 1990, Faid từng bị bắt vì điều hành băng nhóm cướp vũ trang và bị kết án vào những năm 2000. Sau 10 năm ngồi tù, Faid đã thuyết phục được các quan chức rằng hắn cảm thấy ân hận với những tội lỗi trong quá khứ và muốn bắt đầu lại từ đầu. Tuy nhiên, sau khi được phóng thích sớm, hắn lại “chứng nào tật nấy” và lại quay lại con đường trộm cướp.

Faid từng viết sách kể về cuộc sống trước khi “vào tù ra tội” và cách mà hắn đã “nhúng chàm” với hàng loạt những hành vi táo tợn.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến