Dòng sự kiện:
Thái Lan trúng cử thành viên Hội đồng Kinh tế và Xã hội Liên Hợp Quốc
16/06/2019 05:45:51
Thái Lan nằm trong số bốn quốc gia thuộc nhóm châu Á-Thái Bình Dương được bầu vào ECOSOC lần này.

Ngày 14/6, tại Trụ sở Liên Hợp Quốc ở thành phố New York, Mỹ, Thái Lan đã được bầu làm thành viên Hội đồng Kinh tế và Xã hội Liên Hợp Quốc (ECOSOC) nhiệm kỳ 2020-2022.

Hội đồng Kinh tế và Xã hội Liên Hợp Quốc (ECOSOC). Ảnh: Internet.

Thái Lan nằm trong số bốn quốc gia thuộc nhóm châu Á-Thái Bình Dương được bầu vào ECOSOC lần này, ba quốc gia khác là Trung Quốc, Bangladesh và Hàn Quốc. Thái Lan nhận được 186 phiếu bầu, xếp thứ nhất trong số các ứng cử viên khác trong nhóm châu Á-Thái Bình Dương.

Tham dự cuộc bỏ phiếu tại Hội đồng Kinh tế và Xã hội Liên hợp quốc - ECOSOC, ông Don Pramudwinai, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Thái Lan cho biết, việc trở thành thành viên của Hội đồng Kinh tế và Xã hội Liên hợp quốc phản ánh cam kết mạnh mẽ của Chính phủ Hoàng gia Thái Lan nhằm thúc đẩy Chương trình nghị sự phát triển bền vững. Trước đó, Thái Lan đã từng được bầu làm thành viên Hội đồng Kinh tế và Xã hội Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2005-2007.

Hội đồng Kinh tế và Xã hội - ECOSOC là một trong sáu tổ chức lớn của Liên Hợp Quốc chịu trách nhiệm đề xuất và xem xét chính sách quốc tế đối với sự phát triển kinh tế, xã hội và môi trường. Hội đồng Kinh tế và Xã hội Liên Hợp Quốc đã hỗ trợ mục tiêu toàn cầu nhằm đạt được sự phát triển bền vững vào năm 2030. Cùng với 54 quốc gia thành viên Hội đồng Kinh tế và Xã hội Liên Hợp Quốc, Thái Lan sẽ có cơ hội tham gia đề xuất chính sách quốc tế đối tác hợp tác phát triển bền vững trên toàn thế giới.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến