Dòng sự kiện:
Thai nhi 32 tuần tuổi chết lưu, người nhà ‘tố’ bác sĩ tắc trách
06/09/2017 09:14:12
Trước việc người nhà sản phụ ‘tố’ y bác sĩ tắc trách, Bệnh viện Trung ương Huế đang tiến hành làm rõ nguyên nhân một thai nhi 32 tuần tuổi bị chết lưu.

Ngày 5/9, PV ANTT nhận được phản ánh của anh Võ Hoài Nam (33 tuổi), trú ở huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị về việc thai nhi 32 tuần tuổi của sản phụ Hoàng Thị Nhung (27 tuổi, vợ anh Nam) chết lưu do sự tắc trách của bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế.

Anh Nam tại buổi làm việc với PV.

Theo anh Nam, trưa 3/9, phát hiện vợ mang mình có biểu hiện bất thường về sức khỏe, anh đã đưa vợ tới một phòng khám tư tại TP Huế. Tại đây, bác sĩ đo tim thai thấy yếu nên khuyên người thân cho chị Nhung nhập viện ngay để theo dõi.

17h cùng ngày, anh Nam đưa vợ tới Khoa Sản, Bệnh viện Trung ương Huế để khám thai theo giấy giới thiệu của phòng khám tư. Tại đây, họ trình bày tình trạng thai nhi cho các y bác sĩ và đề nghị được đo tim thai ngay.

Chị Nhung sau đó lần lượt được tiêm các liều thuốc giảm co tử cung và thuốc trưởng thành phổi cho thai nhi.

Sau nhiều lần đề nghị êkíp trực đo tim thai nhưng không được thực hiện, đến khoảng 20h cùng ngày, anh Nam thắc mắc việc này với một nhóm 3 nữ hộ sinh thì 1n gười trong số này trả lời rằng “không phải là đo rồi à”.

Anh Nam thông tin thêm, khoảng nửa giờ sau, các y bác sĩ tiến hành đo tim thai nhưng không thấy. Cũng theo anh này, thai nhi khi đó đã tử vong.

"Chúng tôi đã chờ đo tim thai hơn 3 giờ nhưng các y bác sĩ không làm. Việc con trai tôi tử vong trong bụng mẹ là do êkíp y bác sĩ tắc trách", anh Nam bức xúc.

Chiều 4/9, đại diện bệnh viện và các y bác sĩ trong kíp trực đã có buổi làm việc với gia đình sản phụ. Tại đây, những cá nhân liên quan đã thừa nhận sai sót dẫn đến cái chết của thai nhi. Nữ hộ sinh tên Thảo đã nhận lỗi và xin lỗi gia đình tôi về việc sản phụ nhập viện từ 17h nhưng tới hơn 20h mới được đo tim thai.

"Sau khi xảy ra sự việc, vợ tôi bị sốc nặng, đang được chăm sóc ở bệnh viện chờ ngày mổ lấy thai", anh Nam cho biết.

Ông Phạm Như Vĩnh Tuyên trao đổi với PV.

Liên quan đến sự việc này, trả lời báo chí, bác sĩ Phạm Như Vĩnh Tuyên, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Trung ương Huế thông tin, hiện đơn vị đang làm rõ nguyên nhân thai nhi trong bụng sản phụ Nhung.

Về việc người nhà tố nguyên nhân cái chết của thai nhi là do sự tắc trách của êkíp y bác sĩ, ông Tuyên đã từ chối trả lời vì thẩm quyền "chỉ được nói từng đó".

ANTT sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Lê Công Thành

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến