Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Bắt giữ vợ chồng hành nghề cho vay nặng lãi và tổ chức đánh bạc qua mạng
10/01/2019 06:00:13
Công an TP Thanh Hóa vừa bắt giữ 2 đối tượng là vợ chồng hoạt động cho vay nặng lãi và tổ chức đánh bạc qua mạng tại TP Thanh Hóa.

Thông tin từ Công an TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) cho biết, ngày 9/1, đơn vị này đã bắt giữ cặp vợ chồng Lê Hoành (31 tuổi) và Nguyễn Thị Diệu Hoa (27 tuổi), trú ở phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự và tổ chức đánh bạc qua mạng Internet.

Đối tượng Nguyễn Thị Diệu Hoa tại cơ quan công an

Theo điều tra, đến thời điểm bị bắt, vợ chồng Hoành và Hoa đã cho 40 người trên địa bàn TP Thanh Hóa vay tiền với tổng số tiền giao dịch gần 3 tỷ đồng, áp dụng mức lãi suất thấp nhất là 180%/năm.

Ngoài ra, cảnh sát cũng phát hiện đối tượng Hoa còn tổ chức một đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi lô đề qua mạng Internet.

Trước đó, ngày 22/12/2018, Công an TP Thanh Hoá đã huy động trên 300 cán bộ chiến sỹ các đội nghiệp vụ và công an các xã, phường đồng loạt tiến hành khám xét hành chính đối với 32 điểm kinh doanh dịch vụ tài chính của 5 Công ty này ở 14 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đồng thời khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 5 đối tượng về hành vi cho vay lãi nặng trong các giao dịch dân sự của 5 công ty trên.

Sau vụ việc này, nhiều công ty tài chính trên địa bàn đóng cửa hoặc nộp đơn xin dừng hoạt động.

Lương Thị

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến