Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Đi làm thêm, thiếu nữ 19 tuổi mất tích bí ẩn
10/08/2017 21:39:59
Vừa tốt nghiệp lớp 12, thay vì thi vào đại học, em đã xin đi làm với mong muốn phụ giúp gia đình. Tuy nhiên đã 7 tháng trôi qua, gia đình chưa nhận được một đồng tiền từ em thì em đã mất tích một cách bí ẩn.

Đấy là câu chuyện của em Nguyễn Thị Dung (SN 1998), ở thôn Gia Miêu 1, xã Hà Long, huyện Hà Trung, (Thanh Hóa).

Tháng 1/2017, Dung đã xin gia đình ra thành phố Thanh Hóa đi làm với mong muốn gánh vác một phần cho cha mẹ đỡ vất vả. Lúc đầu gia đình đã ngăn cấm vì con còn nhỏ, với lại không quen biết ai. Nhưng thấy con nhất quyết, gia đình đành thuận theo.

Ông Nguyễn Văn Tám (43 tuổi) xúc động kể lại: “Nó học khá lắm chú à, nhưng nhà nghèo nên cháu phải thôi học. Sau khi nghỉ học cháu có xin tôi ra thành phố làm việc để kiếm tiền phụ giúp bố mẹ và nuôi em ăn học...”.

Sau khi ra ngoài thành phố làm việc được một thời gian, Dung vẫn thường xuyên liên lạc về gia đình. Những ngày nghỉ em thường bắt xe về quê và mời bố mẹ lên thành phố xem chỗ ăn ở.

Tuy nhiên một tháng sau đó, phía gia đình đã mất liên lạc với em. Biết chuyện chẳng lành, gia đình đã lên chỗ trọ tìm thì được thông báo Dung đã trả phòng cách đây mấy ngày.

Vợ chồng ông Tám kể lại sự việc xảy ra với đứa con gái đầu lòng của mình

Bà Vũ Thị Dần (43 tuổi), mẹ cháu Dung cho biết: “Sau khi mất liên lạc với cháu 1tuần, chúng tôi đã lên Thành phố tìm cháu, khi đến nhà trọ tại số nhà 970 Quang Trung thì được thông báo cháu đã trả phòng cách đây mấy ngày. Nghe bà chủ nói lại, cháu đang học thêm ở trung tâm Anh ngữ nên chuyển để tiện cho việc vừa học vừa làm...”.

Thương con, vợ chồng nghèo bán luôn sào ruộng để có tiền đi tìm con. Họ cầm ảnh của con đi khắp các dãy trọ trên địa bàn thành phố để tìm, nhưng họ chỉ nhận được cái lắc đầu của mọi người.

Em Nguyễn Thị Dung, sinh năm 1998. (Ảnh gia đình cung cấp)

Em Nguyễn Mai Anh, người cùng xóm trọ với Dung cho biết: “Thường ngày Dung đi làm rất khuya mới về, ít tiếp xúc với người lạ, có hôm hỏi thì Dung bảo đang tích cực làm thêm mấy nơi để có tiền gửi về nhà và đi học..”.

Tiền hết, đứa con út không biết sống như thế nào, hai vợ chồng đành bỏ về quê và trình báo công an, nhờ chính quyền tìm giúp.

‘Chúng tôi dân trí thấp, nên thấy con mất tích chỉ biết đi tìm, không báo công an. Sau đấy, có người hướng dẫn, gia đình tôi làm đơn mới trình báo lên cơ quan chức năng nhờ tìm cháu”. Ông Tám cho biết thêm.

Nguyễn Thị Dung, (ở giữa), ảnh chụp sau khi tốt nghiệp lớp 12
Ông Nguyễn Văn Tinh, Phó trưởng công an xã Hà Long cho biết: “Chúng tôi đã nhận được đơn báo cáo của gia đình ông Tám về việc em Nguyễn Thị Dung mất tích, phía công an xã đã gửi đơn lên công an huyện, và công an tỉnh để phối hợp tìm kiếm cháu, nhưng vẫn chưa thấy gì...”.
Theo lời miêu tả của gia đình, em Nguyễn Thị Dung, cao khoảng 1m63, có khuôn mặt trái xoan, tóc dài và đen. Do làm việc từ nhỏ nên tay của em thường thô và to như tay của đàn ông.
Việc em Nguyễn Thị Dung bỗng dưng mất tích khiến cho gia đình ông Tám lâm vào trạng thái khó khăn, khi vợ của ông, bà Dần vì thương nhớ con đã rơi vào trầm cảm, còn đứa con út Nguyễn Văn Hùng chuẩn bị lên lớp 9 cũng không biết còn có cơ hội đến trường nữa không, khi mọi gia tài đều bán lấy tiền đi tìm chị.

Mong các cơ quan chức năng và bạn đọc giúp đỡ để sớm tìm được em cho gia đình. Mọi thông tin, xin báo về cho gia đình ông Nguyễn Văn Tám thôn Gia Miêu 1, xã Hà Long, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa, hoặc qua số điện thoại: 01644160115.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến