Dòng sự kiện:
Huyện Hoằng Hóa: Thống kê chính thức thiệt hại sau bão giảm hàng trăm tỷ
22/09/2017 18:46:24
Riêng huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), huyện được cho là thiệt hại nặng nhất toàn tỉnh đã có tới 3 lần thay đổi báo cáo ước tính thiệt hại. Liệu con số nào mới là xác thực?

Cơn bão số 10 đi qua, mặc dù bão không trực tiếp đổ bộ vào Thanh Hóa, nhưng địa phương này cũng được cho là chịu ảnh hưởng hết sức nặng nề với ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 1000 tỷ.

Sau bản báo cáo mức thiệt hại khủng gây nhiều tranh cãi, ông Đặng Tiến Dũng, Chi cục trưởng Chi cục đê điều và phòng chống lụt bão tỉnh Thanh Hóa đã đính chính: “Số liệu báo cáo ngày 16/9 vừa qua ước khoảng 1.000 tỷ là báo cáo nhanh của các địa phương đưa lên. Chúng tôi vẫn đang yêu cầu các huyện kiểm tra, tổng hợp thật chi tiết, khi nào có số liệu chính thức, chúng tôi sẽ cung cấp”.

 
Một bản báo cáo thiệt hại 897 tỷ đồng của huyện Hoằng Hóa

Trong số đó, riêng huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), một huyện vùng ven biển cũng được cho là chịu sức tàn phá nặng nề của cơn bão số 10, dù nằm ngoài rìa của tâm bão. Điều đáng nói, huyện này đã có tới 3 lần thay đổi báo cáo thống kê thiệt hại.

Trong bản báo cáo nhanh số 215/BC – UBND đề ngày 16/9, tổng thiệt hại toàn huyện được kê khai là 897 tỷ đồng.

Sau đó, trong một bản báo cáo khác của huyện Hoằng Hóa cũng số 215/BC – UBND đề ngày 18/9, con số thiệt hại tăng lên tới 937 tỷ đồng.

 
Báo cáo ngày 18/9 là 937 tỷ đồng

Sau nhiều tranh cãi trái chiều trong dư luận về con số thống kê thiệt hại quá lớn, mới đây, ngày 20/9, UBND huyện Hoằng Hóa đã có sự thay đổi về con số thống kê mức độ thiệt hại. Theo báo cáo mới nhất của huyện số 222/BC - UBND, tổng ước tính thiệt hại do bão gây ra cho  địa phương còn khoảng 640 tỷ đồng, giảm hàng trăm tỉ đồng so với các báo cáo trước đó. 

 
Con số thống kê thiệt hại mới nhất của huyện Hoằng Hóa đã giảm hàng trăm tỉ đồng
so với các bản báo cáo trước đó

Trao đổi về vấn đề những con số thống kê liên tục thay đổi, ông Nguyễn Đình Tuy, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa lí giải: "Đây mới là báo cáo chính thức. Còn những báo cáo trước đó là do địa phương chưa kiểm tra hết diện tích nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại. Sau khi kiểm tra, nhiều diện tích nuôi trồng thủy sản đã được thu hoạch trước bão, nên không còn thiệt hại nữa”.

Lương Diễn

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến