Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Tìm thấy thi thể 1/15 ngư dân mất tích trên biển
12/01/2018 07:05:33
Trong số 15 ngư dân Thanh Hóa đang mất tích trên biển do tai nạn chìm tàu, thi thể 1 nạn nhân ở huyện Hậu Lộc đã được tìm thấy và đưa vào bờ.

Tối 11/1, thông tin từ UBND xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) cho biết, liên quan đến vụ chìm tàu trên biển, thi thể một nạn nhân người địa phương đã được tìm thấy và đưa vào bờ trong buổi tối cùng ngày. Đó là anh Nguyễn Văn Thành (SN 1987), trú tại thôn Bắc Thọ, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc.

Anh Thành là thuyền viên tham gia đánh bắt hải sản trên tàu cá số hiệu TH-90605-TS, công suất 320CV, hành nghề câu mực của anh Nguyễn Văn Hải (SN 1980), trú xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc.

Trước đó, tàu của anh Hải với 4 thuyền viên khi đang hoạt động trên biển thì bị hỏng máy, thả trôi và mất liên lạc từ ngày 8/1 đến nay.

Tại quê nhà, khăn tang đã phủ trắng khắp làng quê cho các nạn nhân xấu số

Theo thống kê mới nhất của lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa, do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc từ ngày 8/1, gây biển động mạnh, gió mạnh cấp 7 đến cấp 8, giật cấp 9 đến cấp 10, các tàu thuyền của ngư dân Thanh Hóa trên biển chịu ảnh hưởng nặng nề.

Thanh Hóa có 5 tàu cá cùng 1 bè mảng bị chìm, trong tổng số 26 ngư dân gặp nạn thì 11 người được cứu sống, 1 người chết đã tìm thấy thi thể, còn lại 14 người hiện vẫn đang mất tích.

Các tàu bị chìm và có nạn nhân mất tích bao gồm:

Tàu TH.91552-TS có công suất 125CV của ông Lê Văn Thực (ở xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia) bị chìm ở Đông Bắc đảo Mê khoảng 57 hải lý. Tàu có 8 thuyền viên, 3 người may mắn được phương tiện khác cứu sống, còn lại 5 người hiện vẫn đang mất tích.

Cùng xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia là tàu TH.1288-TS công suất 60CV của anh Nguyễn Văn Mạnh hành nghề câu mực bị chìm ở phía Đông Bắc đảo Mê khoảng 57 hải lý. Trên tàu có 5 người, 2 người may mắn được cứu sống, hiện đã đưa về đến địa phương, còn 3 người vẫn đang mất tích.

Tàu TH.3202-TS công suất 85CV của ông Ngô Văn Quân (ở phường Quảng Tiến, Tp. Sầm Sơn) hành nghề lưới rê bị chìm cách bờ biển Sầm Sơn khoảng 3 hải lý. Thời điểm gặp nạn, trên tàu có 3 thuyền viên, tới nay cả 3 người này vẫn đang mất tích.

Tàu TH.90650-TS của ông Nguyễn Văn Hải (ở xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc) có 4 lao động hành nghề câu mực bị mất liên lạc ở khu vực đảo Bạc Long Vĩ, đã tìm thấy thi thể 1 nạn nhân trên tàu này.

 Lương Diễn

 

 

 


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến