Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Yêu cầu lãnh đạo sở thực hiện nghiêm cam kết tại buổi trả lời chất vấn
12/07/2018 07:33:59
Sau 3 ngày làm việc, Kỳ họp thứ 6 Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa Khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021, đã bế mạc ngày 11/7 và thông qua 11 nghị quyết quan trọng.

Trong 6 tháng đầu năm, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã nỗ lực phấn đấu, đạt được nhiều kết quả quan trọng và tương đối toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Nổi bật là tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt 8,85%, là mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ nhiều năm trước, thuộc nhóm các tỉnh dẫn đầu khu vực và cao hơn so với những tỉnh có cùng điều kiện so sánh.

Trong 6 tháng cuối năm, các đại biểu đã nhấn mạnh các nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm gồm: Tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, phát huy tối đa năng lực sản xuất của các ngành, lĩnh vực và các thành phần kinh tế, phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) từ 19,9% trở lên.

Thanh Hóa cần tập trung chỉ đạo quyết liệt, tạo chuyển biến rõ nét về công tác giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án, đặc biệt là các dự án trong Khu kinh tế Nghi Sơn và các dự án trọng điểm của tỉnh.

Tỉnh đẩy mạnh cải cách hành chính, đơn giản hóa các quy trình thủ tục hành chính và rút ngắn thời gian giải quyết công việc cho người dân và doanh nghiệp.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa khẳng định: Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp này tiếp tục đổi mới so với những kỳ họp trước.

Nội dung trả lời chất vấn đã đi thẳng vào những vấn đề được đưa ra, bám sát thực tế, đúng trọng tâm, trọng điểm.

Qua hoạt động chất vấn, các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh và lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành được chất vấn đã thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm của mình đối với sự phát triển đi lên của tỉnh Thanh Hóa.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến cũng yêu cầu UBND tỉnh ngay sau Kỳ họp này, chỉ đạo các ngành, các cấp tập trung giải quyết kịp thời những vấn đề cử tri quan tâm, đặc biệt là những nội dung cử tri kiến nghị liên quan đến trách nhiệm quản lý, điều hành của hệ thống cơ quan hành chính nhà nước các cấp tỉnh Thanh Hóa; thực hiện nghiêm túc các kiến nghị được nêu trong các báo cáo kết quả giám sát.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến yêu cầu UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành được chất vấn thực hiện nghiêm túc cam kết đã hứa tại buổi trả lời chất vấn, để báo cáo Hội đồng nhân dân tỉnh và cử tri trong tỉnh vào kỳ họp tiếp theo.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến