Dòng sự kiện:
Thành viên thứ 5 của đội bóng đã được giải cứu ra khỏi hang Tham Luang
09/07/2018 19:15:58
Quan chức Hải quân Thái xác nhận cậu bé thứ 5 rời hang lúc 16h23 hôm nay (9/7) và đang được đưa tới bệnh viện tại Chiang Rai.

Tờ Bangkok Post Thái Lan dẫn nguồn tin từ trung tâm chỉ huy chiến dịch giải cứu đã xác nhận thông tin trên. Đồng thời cho biết, các cậu bé còn lại trong nhóm thứ hai được cho là đang tập kết tại ngã ba hang Tham Luang, cách cửa hang khoảng 2km, sau khi vượt qua ngách hang chật hẹp và nguy hiểm nhất. Từ nơi này, nhóm có thể đi bộ để ra tới cửa hang.

Xe cứu thương được nhìn thấy di chuyển ra khỏi khu vực hang. Ảnh: The Guardian

Trước đó, vào 11h hôm nay, sau khi tất cả các bình oxy và các thiết bị khác được bố trí, chiến dịch giải cứu lần thứ 2 đã được triển khai. Các thợ lặn đã vào hang Tham Luang để thực hiện giải cứu 9 thành viên đội bóng nhí Lợn Hoang vẫn còn mắc kẹt. Các quan chức Thái Lan cho biết đợt giải cứu này sẽ được thực hiện 2 lần, mỗi lần 4 người và có thể mất tới 4 ngày để đưa 9 thành viên của đội bóng ra khỏi hang Tham Luang. Tuy nhiên việc giải cứu cậu bé thứ 5 đã diễn ra thuận lợi, sớm hơn so với dự tính khoảng 3 tiếng đồng hồ.

Như vậy, tính đến 17h ngày 9/7, lực lượng cứu hộ và thợ lặn đã giải cứu thành công 5 trong tổng số 13 thành viên mắc kẹt trong hang.  

Như tin đã đưa, sáng 8/7, chính quyền Thái Lan bắt đầu thực hiện chiến dịch giải cứu đội bóng thiếu niên mắc kẹt trong hang động Tham Luang từ ngày 23/6. Trải qua gần 8 tiếng, đội cứu hộ đã đưa thành công thiếu niên đầu tiên ra khỏi hang. Ba người còn lại lần lượt được giải cứu sau đó. Tất cả 4 người hiện đều trong tình trạng ổn định tại bệnh viện và dự kiến 4 người này sẽ được gặp người thân vào tối nay.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến