Dòng sự kiện:
Thắt lòng cháu bé bị hở hàm ếch chưa có tiền điều trị
19/10/2018 12:51:25
Đến ngày gần sinh, chị Minh đi siêu âm mới phát hiện thai nhi bị hở hàm ếch nhưng khi ấy đã quá trễ nên vợ chồng chị quyết giữ lại con mà nước mắt lăn dài.

Những ngày đầu tháng 10, chúng tôi có chuyến công tác ngược về miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh). Vừa đặt chân xuống đến bến xe thị trấn Phố Châu, ghé vào quán nước bên đường để nghỉ chân, chúng tôi thấy mọi người đang bàn nhau ủng hộ mỗi người mỗi ít cho một đôi vợi chồng trẻ với mong muốn góp phần nào đó để họ có thể chữa trị cho đứa con đáng thương vừa chào đời.

Sau một lát tìm hiểu chúng tôi được biết, hoàn cảnh mà các chị đang nhắc đến đó là gia đình anh Nguyễn Anh Tú (SN 1986) và chị Nguyễn Thị Minh (SN 1992), ở khối 14, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn. Đứa con vừa mới sinh của vợ chồng anh Tú đã bị căn bệnh hở hàm ếch mà gia đình lại gặp rất nhiều khó khăn trong việc điều trị cho bé.

Câu chuyện cảm động ấy đã thôi thúc chúng tôi tìm về gia đình để tìm hiểu mong qua bài viết có thể kêu gọi được ít nhiều giúp đỡ cho đôi vợ chồng trẻ.

Trải lòng với chúng tôi, anh Tú cho biết, đem lòng thương nhau ở cái tuổi “trai lớn lấy vợ, gái lớn gả chồng”, năm 2013, anh và chị Minh đã quyết định về chung một mái nhà, cùng nhau vun đắp tổ ấm. Những tưởng cuộc sống bình dị trong ngôi nhà trọ cũ kỹ nhưng đầy ắp tiếng cười, tình thương và hạnh phúc bên con trai Nguyễn Văn Hưng (SN 2013) và bé trai thứ hai vừa chào đời. Nhưng hạnh phúc ngắn chẳng tày gang khi bác sĩ thông báo đứa con thứ hai bị sứt môi hở hàm ếch ngay khi vừa chào đời cần phải mổ gấp. Cũng vì khuôn mặt đa dị tật mà từ nhỏ cháu không thể bú sữa mẹ, phải ăn sữa ngoài nên kinh tế gia đình đã eo hẹp lại càng gặp khó khăn.

Cháu bé vừa sinh ra sức khỏe bình thường nhưng lại bị hở hàm ếch cần phải mổ gấp mà gia đình lại có hoàn cảnh rất khó khăn

Được biết, cả 2 vợ chồng anh Tú không có nghề nghiệp ổn định. Hàng ngày anh Tú ai thuê gì làm nấy còn chị Minh bán quán cóc bên vệ đường. Số tiền hai vợ chồng kiếm được cũng chỉ đủ ăn qua ngày. Từ khi đứa con thứ hai ra viện, hai vợ chồng trẻ lại kéo nhau về ở nhờ nhà mẹ vì không có tiền trang trải phòng trọ đang ở và để bé Hưng có người chăm sóc.

Toàn bộ số tiền tích cóp được với một phần vay mượn từ bà con, hàng xóm đều đã chi trả hết cho ca mổ nên anh chị đành đưa con về nhà mà không thể phẫu thuật cho con.

Lặng đi một lúc, anh Tú buồn bã nói: "Sao ông trời nỡ bất công với gia đình em thế, vợ chồng em có làm gì nên tội mà ông trời lại hành hạ con em thế này. Vợ vừa sinh mổ, con lại bị khuyết tật thế này thì chúng em lấy tiền đâu ra để chạy chữa bệnh cho con. Giờ ra viện chúng em cũng phải đi ở nhờ".

Đang nằm một chỗ sau ca sinh mổ, chị Minh đau xót nói: "Lúc đang mang thai, em vẫn đi khám, siêu âm, khám thai định kỳ, bác sỹ bảo: Thai nhi phát triển bình thường em vui lắm. Vậy là sau đứa con trai Nguyễn Văn Hưng vợ chồng em lại có thêm một đứa con nữa. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang cho đến ngày gần sinh đi khám thì mới phát hiện cháu bị hở hàm ếch khi đang nằm trong bụng mẹ. Ngày lên bàn mổ đẻ bác sĩ bảo đứa con phát triển bình thường, khỏe mạnh nhưng cháu bị hở hàm ếch khi vừa chào đời. Vợ chồng em vừa buồn vừa thương con".

Gạt đi dòng nước mắt chị Minh kể tiếp: “Vì bị sứt môi, hở hàm ếch nên miệng, môi cháu không mím lại được rất khó khăn trong việc bú sữa. Từ lúc mổ đẻ ra đến giờ, nhìn con mà chị chỉ biết khóc, khóc vì thương con sinh ra không được lành lặn, khóc vì hoàn cảnh gia đình khó khăn không thể đưa con đi phẫu thuật, chữa trị”.

Bà Nguyễn Thị Hải Sâm, chủ tịch hội phụ nữ thị trấn Phố Châu chia sẻ, gia đình anh Tú, chị Minh nằm trong diện đặc biệt khó khăn của thị trấn. Cả hai anh chị đều không có nghề nghiệp ổn định, mọi thu nhập chỉ nhìn vào cái quán cóc ven đường nay đứa con thứ hai vừa mới sinh lại bị sứt môi hở hàm ếch khiến cuộc sống càng trở nên bế tắc. Vì vậy, ngoài sự hỗ trợ của địa phương, bà con lối xóm, rất mong nhận được sự hỗ trợ từ những nhà hảo tâm gần xa giúp cháu có một tương lai tươi sáng hơn.

Chia tay gia đình anh Tú ra về, người viết chỉ biết cầu mong một “phép màu” đến với gia đình anh Tú để vợ chồng anh sớm có điều kiện đưa cháu đi chữa trị, mang đến cho cháu có nụ cười trẻ thơ như bao đứa trẻ khác. 

Mọi đóng góp của các nhà hảo tâm xin gửi về:

- Chị Nguyễn Thị Minh

Khối 14, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

SĐT: 0968 722 886

Hoặc:

- Báo Người Đưa Tin tại Miền trung & Tây Nguyên - 29 Phan Đăng Lưu - TP Vinh - Nghệ An.

Hoặc ủng hộ tiền qua tài khoản số: 220 0101 0767776 - NH Maritime Bank – Chi nhánh Nghệ An

Chủ tk: Văn phòng đại diện tại Khu vực Miền Trung và Tây Nguyên – Báo điện tử Người Đưa Tin.

Anh Thơ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến