Dòng sự kiện:
Thầy giáo làm nhiệm vụ chấm thi trở về bị ô tô mất lái đâm vào phải cắt chân
19/06/2019 08:36:42
Ngay khi làm nhiệm vụ chấm thi trở về, thầy giáo Ngô Đức Đồng, dạy môn Ngữ Văn, trường THPT Bắc Yên Thành (Nghệ An) đã bị ô tô mất lái đâm vào và phải phẫu thuật cắt chân sau đó.

Chiều ngày 15/6, thầy giáo Ngô Đức Đồng, giáo viên dạy môn Ngữ Văn, trường THPT Bắc Yên Thành (Nghệ An) sau khi thực hiện nhiệm vụ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020 tại điểm chấm thi trường THPT Lê Viết Thuật, TP Vinh trở về thì bị một xe ô tô mất lái đâm vào ngay trước cổng trường.

Vụ việc xảy ra khiến thầy Ngô Đức Đồng bị trọng thương. Phát hiện sự việc, người dân ở gần hiện trường đã đưa thầy Đồng đến Bệnh viện Quân y 4 (Nghệ An) cấp cứu trong tình trạng bị đa chấn thương (dập nát xương hai chân, dập gan, chấn thương não…).

Đến chiều ngày 16/6, thầy Đồng đã được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để tiếp tục điều trị. Tại đây, sau khi hội chẩn, do vết thương quá nghiêm trọng nên các bác sĩ đã phải cắt bỏ một phần chân trái (ngang đùi) cho bệnh nhân.

Thầy Ngô Đức Đồng phải cắt bỏ 1 phần chân trái sau vụ tai nạn và đang được tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Ngay sau khi nhận được thông tin, vào chiều tối cùng ngày, Hội đồng chấm thi Cụm Trường THPT Lê Viết Thuật đã xuống bệnh viện thăm hỏi và động viên gia đình thầy Đồng, đồng thời báo cáo với Sở GD&ĐT Nghệ An.

Được biết, thầy Ngô Đức Đồng có hoàn cảnh rất đặc biệt. Là con trai út, thầy có 3 chị gái nhưng đều đau ốm triền miên, mất khả năng lao động. Hai vợ chồng thầy đang nuôi con nhỏ, hoàn cảnh hết sức khó khăn. Bên cạnh đó, thầy còn có mẹ già đã 85 tuổi cần phụng dưỡng.

Chia sẻ về sự việc này, GS.TS Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cho hay: “Nhận được thông tin, Ban giám đốc, Công đoàn đã xuống tận bệnh viện để thăm hỏi động viện gia đình. Bên cạnh đó, Công đoàn Ngành GD&ĐT Nghệ An đã có văn bản kêu gọi toàn thể đoàn viên công đoàn các trường THPT Công lập trên địa bàn quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ để phần nào giúp thầy và gia đình vượt qua khó khăn, hoạn nạn.

Văn bản của Công đoàn Sở GD&ĐT Nghệ An.

Hiện tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An đang tích cực dùng những phương pháp hiệu quả nhất để giữ lại mạng sống cho thầy và việc điều trị này vô cùng tốn kém.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến