Dòng sự kiện:
Thay tên đổi họ trốn truy nã suốt 15 năm vẫn không thoát
04/06/2017 07:34:04
Sau 15 năm trốn truy nã, một phụ nữ trong đường dây mua bán ma túy đã bị công an bắt giữ dù người này đã thay tên đổi họ…

Ngày 2-6, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Nga (SN 1962, ngụ TP.HCM) tù chung thân về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Bị cáo Nguyễn Thị Nga tại tòa.

Liên quan trong vụ án này, trước đó, Lê Thị Hồng và Đặng Hùng Cường đã bị xử tù chung thân. Riêng Nga bỏ trốn xuống miền Tây thay tên đổi họ, rồi lên TP.HCM. Đến cuối năm 2016, Nga bị các trinh sát Bộ Công an bắt theo lệnh truy nã. Đến ngày 30-12-2016, Nga bị bắt tại phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 7-2002, Lê Thị Hồng quen với một người phụ nữ tên Hương (không rõ lai lịch, địa chỉ). Hương biết Hồng sống ở khu Mả Lạng (quận 1, TP.HCM) nên nhiều lần đặt vấn đề nhờ Hồng mua ma túy.

Khoảng 8h30 ngày 29-9-2002, Hương gọi điện nhờ Hồng mua dùm Hương 1 bánh heroin và hứa sẽ cho Hồng 100 USD. Sau đó Hồng đến gặp Nguyễn Thị Nga cùng ở khu Mả Lãng nhờ Nga mua heroin và hứa sẽ cho Nga tiền cà phê thì Nga đồng ý.

Khoảng 10h cùng ngày, Nga đến gặp Đặng Hùng Cường nhờ Cường mua 1 bánh heroin và hứa sẽ cho Cường 50 USD. Cường vào khu Mả Lạng gặp Quang hỏi mua ma túy thì được Quang báo giá 5.350USD/bánh.

Cường báo cho Nga biết, Nga gặp Hồng thông báo giá và được Hồng đồng ý mua. Hồng nói với Nga khi nào có ma túy thì mang đến một quán cà phê nằm trên đường An Dương Vương (phường 4, quận 5, TP.HCM) để giao cho Hồng.

Nga nhận tiền từ Hồng, rồi giao cho Cường để Cường gặp Quang lấy ma túy. Quang nhận tiền, lên xe đi một lúc rồi quay lại mang heroin giao cho Cường.

Lúc sau, Nga chở Cường đi giao heroin cho Hồng tại quán cà phê nói trên. Đến nơi, Cường vào giao heroin cho Hồng bên trong quán cà phê thì bị công an bắt quả tang. Tang vật thu giữ gồm một bịch nilon chứa heroin, có trọng lượng 367,8451 gam.

Theo An ninh Thủ đô

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến