Dòng sự kiện:
Thế giới Di động nói gì về việc bán iPhone hàng 'dựng'?
19/10/2017 14:27:27
Thế giới Di động khẳng định sản phẩm mình bán ra đều có nguồn gốc rõ ràng, tuy nhiên vẫn có trường hợp chuỗi cửa hàng bán lẻ điện thoại uy tín này bán hàng 'dựng' cho khách.

Thế giới Di động bán iPhone dựng

Những ngày vừa qua, nhiều tín đồ công nghệ quan tâm đặc biệt tới một thông tin được anh Trung Thạch (Trú TP. HCM) đăng tải trên mạng xã hội. Thông tin khiến nhiều người bình luận và tranh cãi xoay quanh câu chuyện chuỗi cửa hàng Thế giới Di động bán iPhone hàng 'dựng'.

iPhone 'dựng' được dân trong nghề hiểu là chiếc điện thoại đã bị thay thế một số linh kiện hỏng, cũng có thể có trường hợp gian thương lợi dụng sự mất cảnh giác của khách hàng, ‘mông má’ lại sản phẩm cũ rồi bán với giá như mới…

Ảnh minh họa.

Trường hợp của anh Thạch, chiếc iPhone 5s anh mua  tại Thế giới Di động (hàng đã qua sử dụng) có thời hạn bảo hành 3 tháng. Hết hạn bảo hành, máy của anh bị bỗng nhiên không lên được nguồn. Anh Thạch mang máy đi kiểm tra thì phát hiện nhiều linh kiện từ vỏ, màn hình… đã bị thay thế bằng hàng không chính hãng. Do vậy, dù vẫn còn trong thời hạn bảo hành từ Apple nhưng máy không còn đủ điều kiện để được sửa chữa miễn phí.

“Đem thắc mắc gửi tới nhân viên Thế giới Di động, họ xác nhận máy đã bị thay thế một số linh kiện trước đó. Khi mua máy, Thế giới Di động luôn cam kết là hàng chính hãng, nhưng khi xảy ra chuyện thì họ lại nói đây là hàng đã bị sửa lại”, anh Thạch cho biết.

Thế giới Di động sau đó đã thương lượng với khách hàng và đôi bên đi đến phương án đổi lại cho anh Thạch chiếc điện thoại khác với tình trạng như cam kết lúc mua (máy đã qua sử dụng với linh kiện chính hãng).

Đại diện Thế giới Di động nói gì?

Liên quan tới sự việc, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Đặng Thanh Phong, Giám đốc Truyền thông của Thế Giới Di Động. Ông Phong khẳng định: “Các máy đã qua sử dụng được bán tại Thế Giới Di Động đều có nguồn gốc rõ ràng và tiêu chí của chúng tôi là luôn minh bạch trong quá trình trao đổi với khách về tình trạng của máy khi khách hàng tới cửa hàng xem sản phẩm”.

Tuy nhiên, ông Phong lại thừa nhận, chiếc máy iPhone 5s anh Thạch mua đã được thay thế một số linh kiện trước đó.

“Với một sản phẩm đã qua sử dụng, có hai trường hợp bảo hành. Trường hợp 1: Máy đã qua sử dụng nhưng vẫn còn thuộc diện được hãng bảo hành. Như vậy, khi sản phẩm của khách gặp phải sự cố, khách hàng có thể mang sản phẩm trực tiếp đến trung tâm bảo hành của hãng hoặc gửi tại cửa hàng Thế Giới Di Động để chuyển tới hãng giúp khách hàng. Trường hợp 2: Máy đã qua sử dụng và không còn được hãng chấp nhận bảo hành nữa. Trong trường hợp này, Thế Giới Di Động sẽ đứng ra bảo hành cho khách hàng theo diện bảo hành của riêng Thế giới Di Động”, ông Phong cho biết thêm.

Ông Phong nói thêm: “Trong trường hợp của khách hàng Thạch, sản phẩm khách mua rơi vào trường hợp thứ 2. Chúng tôi rất tiếc khi để xảy ra hiểu lầm cho khách hàng về việc bảo hành này và xin lỗi về những hiểu lầm cũng như phiền phức đã gây ra cho anh Thạch. Đây có thể là do sơ sót của nhân viên trong quá trình trao đổi với khách. Để khắc phục, chúng tôi đã trao đổi trực tiếp với anh Thạch, đưa ra 2 lời đề nghị: Một là sẽ sửa chữa sản phẩm và khôi phục tình trạng máy hoạt động bình thường cho khách hàng. Chúng tôi chịu toàn bộ chi phí. Hai là đổi cho Khách hàng một sản phẩm tương đương. Khách hàng hiện đã đồng ý với phương án 2.”

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến