Theo chân bố, ái nữ “vua gỗ” Trường Thành rút lui khỏi thương trường
16/08/2016 14:13:56
ANTT.VN – Bà Võ Diệp Cẩm Vân, con gái ông Võ Trường Thành - nguyên chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành đã có đơn xin từ nhiệm thành viên HĐQT CTCP Đầu tư Căn nhà Mơ Ước – một “nạn nhân” của những lời đồn đoán liên quan đến việc rút chân nhanh chóng của ông khỏi thương trường.

Tin liên quan

Ngày 26/8 tới đây, CTCP Đầu tư Căn Nhà Mơ Ước (mã DRH) sẽ chốt danh sách cổ đông tổ chức Đại hội cổ đông bất thường dự kiến họp vào 20/9/2016.

Nội dung chính của kỳ họp để bầu bổ sung/ thay đổi thành viên HĐQT; bổ sung mục đích sử dụng vốn phát hành; thông qua việc tăng tỷ lệ sở hữu cổ phiếu KSB của CTCP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương lên 51%; thay đổi địa chỉ trụ sở chính Công ty và các nội dung khác thuộc thẩm quyền của ĐHCĐ.

Hiện tại, Căn nhà Mơ Ước đang là cổ đông lớn nhất sở hữu 20,2% vốn điều lệ của Khoáng sản Bình Dương và đang tiếp tục đăng ký mua thêm 1 triệu cổ phiếu KSB.

DRH cũng công bố HĐQT đã chấp thuận đơn xin từ nhiệm thành viên HĐQT của bà Võ Diệp Cẩm Vân. Theo đó, bà Cẩm Vân sẽ không còn là thành viên HĐQT của công ty kể từ ngày 15/08/2016.

Bà Võ Diệp Cẩm Vân - con gái ông Võ Trường Thành

Được biết, bà Võ Diệp Cẩm Vân là con gái của ông Võ Trường Thành – người vừa bị cách chức chủ tịch HĐQT CTCP Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành từ ngày 12/08 với lý do ông Thành không hoàn thành đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ của Chủ tịch HĐQT trong tình hình khó khăn khẩn cấp của Công ty.

"Vua gỗ" Võ Trường Thành bị miễn nhiệm chức Chủ tịch HĐQT Gỗ Trường Thành vì "không hoàn thành đầy đủ trách nhiệm"

Cùng với sự ra đi của ông Võ Trường Thành, HĐQT Gỗ Trường Thành cũng đã chấm dứt tư cách thành viên HĐQT đối với bà Trần Hoài An, miễn nhiệm hai Phó Tổng Giám đốc là ông Tạ Văn Nam và ông Đinh Văn Hóa.

Thay vào đó, Tân Tổng giám đốc Vũ Tuyết Hằng được bầu vào vị trí Chủ tịch HĐQT. Được biết, bà Vũ Tuyết Hằng hiện đang là Phó Tổng giám đốc của Vingroup (VIC).

Sự kiện ông Võ Trường Thành lần lượt bị soán ngôi tại các doanh nghiệp gắn bó với tên tuổi của ông như Gỗ Trường Thành – TTF, CTCP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương – KSB chỉ trong khoảng thời gian ngắn vừa qua đã gây nên ít nhiều đồn đoán trên thị trường.

Cổ phiếu DRH vừa lao dốc liên tục từ mức giá đóng cửa phiên ngày 13/7 đang là 78.000 đồng/cổ phiếu, tuy nhiên, chốt phiên 15/08 chỉ còn 25.300 đồng – bốc hơi 67% giá trị sau 1 tháng.

Trước đó, ban lãnh đạo công ty đã có giải trình trấn an cổ đông, khẳng định hoạt động kinh doanh của công ty vẫn bình thường và tăng trưởng tốt. Trong thời gian qua, công ty đã thực hiện củng cố, tái cấu trúc công ty nhằm thực hiện quyết tâm chuyển hướng kinh doanh sang bất động sản và bước đầu đạt được những kết quả tốt.

Còn về phía CTCP Khoáng sản Xây dựng Bình Dương (mã KBS), công ty cho biết quyết định bầu ông Võ Trường Thành giữ chức vụ chủ tịch HĐQT KSB bởi ông Thành là doanh nhân có uy tín - tên tuổi lâu năm.

Trong suốt quá trình giữ chức chủ tịch HĐQT của KSB, ông Võ Trường Thành chỉ nắm giữ 600.000 cổ phiếu và đã thực hiện bán hoàn toàn số cổ phiếu nắm giữ. Ông Võ Trường Thành cũng không tham gia vào bất kỳ hoạt động quản lý điều hành nào của KSB.

Ông Võ Trường Thành đã có đơn từ nhiệm, không giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT KSB và đã được HĐQT chấp thuận vào ngày 20/07/2016. KSB hiện tại không có giao dịch liên quan nào với ông Võ Trường Thành cũng như tất cả các cá nhân hay tổ chức có liên quan đến ông Võ Trường Thành. Việc rút tên khỏi HĐQT của ổng Võ Trường Thành không gây bất kỳ ảnh hưởng nào đến hoạt động kinh doanh của KSB.

KSB cũng cho biết, hoạt động kinh doanh của công ty vẫn diễn ra bình thường và sẽ tiếp tục tăng trưởng ấn tượng trong thời gian tới, hoàn thành và vượt kế hoạch cả năm đã cam kết với cổ đông.

Hoa Liên

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến