Dòng sự kiện:
Thị trường đang quan tâm tới cuộc họp của Fed
09/11/2018 13:01:02
Trong hai ngày 7 - 8/11, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có cuộc họp chính sách.

Đây là cuộc họp diễn ra ngay sau khi cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vừa kết thúc với việc đảng Dân chủ quay lại kiểm soát Hạ viện và dự báo sẽ phần nào “cắt giảm tham vọng” của Tổng thống Donald Trump trong các chính sách kinh tế. 

Tại cuộc họp lần này, nhiều khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất hiện tại nhưng có thể sẽ đưa ra những tín hiệu rõ ràng hơn về khả năng tăng lãi suất tiếp theo vào tháng 12 tới cũng như thông điệp tăng 3 lần lãi suất vào năm 2019.

Mặc dù các nhà hoạch định chính sách Fed muốn ngăn chặn rủi ro nền kinh tế có thể tăng trưởng quá nóng trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp chạm mức thấp nhất trong 50 năm và tăng trưởng GDP đang được hỗ trợ từ việc cắt giảm thuế và kích thích tài khóa. Song họ cũng sẽ tỏ ra thận trọng khi mà những thay đổi trên chính trường Mỹ có thể ảnh hưởng tới các chính sách kinh tế sắp tới.

Chính vì thế mà dù gần như đã chắc chắn khả năng Fed không tăng lãi suất trong cuộc họp này, nhưng các NĐT vẫn muốn theo dõi chặt chẽ các tuyên bố chính sách mà Fed sẽ đưa ra sau khi kết thúc cuộc họp để nắm bắt được các tín hiệu cho thấy Fed đang “toan tính gì” và hành động tiếp theo của Fed sẽ như thế nào.

Tuy nhiên chuyên gia kinh tế Tim Duy của Đại học Oregon trong trao đổi với hãng tin AFP cho rằng, ông không mong đợi Fed sẽ có một tuyên bố “thẳng thừng” hay các tín hiệu rõ ràng nào về kế hoạch cho cuộc họp chính sách vào tháng 12 tới. “Fed đang cố gắng hướng các thị trường tài chính giảm phụ thuộc vào các tuyên bố của mình, thay vào đó là tập trung vào các kết quả diễn biến kinh tế thực tế”, Tim Duy nhận định.

Theo Thời báo ngân hàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến