Dòng sự kiện:
Thiệt hại ban đầu do bão số 4 gây ra tại Quảng Trị
26/07/2017 06:04:24
Do ảnh hưởng của bão số 4 nên ở tỉnh Quảng Trị đã có mưa to đến rất to, gây một số thiệt hại đáng kể.

Quảng Trị chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 4, đầu giờ chiều ngày 25/7, bão đã đổ bộ vào đất liền gây mưa to trên diện rộng. Lượng mưa đo được tại một số vùng khá cao, như Thạch Hãn 171mm, Cửa Việt 145mm, Đông Hà 126mm. Mực nước các sông đang dưới báo động 1.

Theo thống kê sơ bộ, đã có hơn 50 nhà dân bị tốc mái, hơn 700ha lúa và hoa màu bị ngập úng, hàng trăm cây cối đổ gãy, mất điện trên diện rộng...

Do ảnh hưởng bão, mưa lớn đã làm một số xã thuộc hiện miền núi Quảng Trị hiện vẫn bị chia cắt. Tình hình hồ đập thủy lợi-thủy điện trên địa bàn vẫn an toàn,lượng nước các hồ chỉ mới đạt 50-70% dung tích thiết kế.

Trước đó, để chủ động phòng, tránh bão và mưa lớn, UBND tỉnh Quảng Trị đã có công điện khẩn gửi Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã; Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban ngành, đoàn thể. Đặc biệt, trong sáng ngày 25/7, tỉnh đã thành lập 02 đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh làm trưởng đoàn cùng với các thành viên Ban Chỉ huy đã trực tiếp về các địa bàn xung yếu của các huyện:Triệu Phong, Vĩnh Linh và Gio Linh để chỉ đạo, kiểm tra việc phòng chống bão số 4.
 
Ngoài ra, các địa phương đã kêu gọi 2.290 tàu thuyền của tỉnh với 6.825 người và 60 tàu ngoại tỉnh với 421 người vào trú tránh an toàn ở các vị trí neo đậu, trú ẩn trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn 11 tàu của tỉnh với 140 người vào neo đậu, tránh trú ở các tỉnh khác; hướng dẫn 04 tàu còn lại của tỉnh với 32 người di chuyển tránh xa khu vực ảnh hưởng của bão và đang hoạt động ở khu vực biển Đà Nẵng. Tổng số hộ dân đã sơ tán 1.308  hộ với 4.264 người đến nơi an toàn.

Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến