Dòng sự kiện:
Thợ lặn mô tả những hiểm nguy khi giải cứu đội bóng nhí Thái Lan
10/07/2018 22:13:49
Đội thợ lặn tham gia chiến dịch giải cứu đội bóng nhí ở hang Tham Luang cho hay đây là nhiệm vụ khó nhất mà họ từng làm.

Narongsuk Keasub (ngoài cùng bên phải) cùng các thợ lặn thuộc Cơ quan Điện lực Thái Lan. Ảnh: CNN

Narongsuk Keasub là một trong các thợ lặn thuộc Cơ quan Điện lực Thái Lan đang hỗ trợ vận chuyển các bình oxy cho lực lượng đặc nhiệm hải quân SEAL ở hang Tham Luang.

Trong cuộc phỏng vấn với CNN hôm nay, anh mô tả điều kiện nguy hiểm trong hang khi đội cứu hộ nỗ lực đưa 13 người mắc kẹt ra ngoài giữa dòng nước chảy xiết qua các ngách hẹp.

"Đây là nhiệm vụ khó khăn nhất mà chúng tôi từng làm. Mực nước càng thấp, dòng nước càng mạnh. Nước bây giờ còn mạnh hơn. Mỗi bước di chuyển ra ngoài đều nguy hiểm", anh nói.

Anh cho hay họ đối mặt với nhiều thách thức.

"Thứ nhất là chúng tôi chỉ có thể nhìn thấy tay mình ở cự ly gần, thứ hai là các tảng đá sắc nhọn rất nguy hiểm cho hoạt động lặn của chúng tôi, thứ ba là lối đi rất hẹp", Keasub nói.

Các thợ tại chiến dịch cứu hộ đội bóng nhí ở hang Tham Luang hôm 5/7. Ảnh: AFP

Tuy nhiên vào lúc này, số phận của các thành viên đội bóng mới là thứ đè nặng lên tâm trí của đội cứu hộ. Họ lo lắng cho các cậu bé như con cháu của mình. Keasub rất mong chờ giây phút toàn bộ nạn nhân được đưa ra khỏi hang.

"Tôi cũng là một người cha nên khá xúc động. Mọi người đều có chung cảm xúc này vì chúng tôi coi những đứa trẻ trong hang như con của mình", anh nói. "Mọi người vẫn còn lo lắng. Chúng có thoát ra ngoài được không? Chúng có bị ốm không? Chúng tôi chỉ biết cầu nguyện cho chúng quay về lành lặn".

Chiến dịch giải cứu ở hang Tham Luang đã kéo dài sang ngày thứ ba và phải "chạy đua với thời gian" khi trời tiếp tục có mưa lớn. Toàn bộ 5 người còn lại trong hang, gồm 4 thiếu niên và huấn luyện viên, dự kiến được giải cứu trong ngày hôm nay.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến