Dòng sự kiện:
Thổ Nhĩ Kỳ ra lệnh bắt giữ 249 nhân viên Bộ Ngoại giao
20/05/2019 17:12:01
Văn phòng Trưởng Công tố thủ đô Ankara đã ra lệnh bắt giữ 249 nhân viên Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ.

Đài truyền hình NTV của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 20/5 đưa tin, Văn phòng Trưởng Công tố thủ đô Ankara đã ra lệnh bắt giữ 249 nhân viên Bộ Ngoại giao nước này, do nghi ngờ có liên quan đến mạng lưới của giáo sĩ Fethulla Gulen – người đang sống lưu vong tại Mỹ từng bị Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc đứng sau âm mưu đảo chính bất thành năm 2016.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ một người biểu tình. Ảnh: AP.

Văn phòng Trưởng công tố Ankara cho biết, qua các cuộc điều tra, lực lượng chức năng Thổ Nhĩ Kỳ đã phát hiện nhiều dấu hiệu “bất thường” trong kỳ tuyển sinh vừa qua của Bộ này. Trong số 249 lệnh bắt giữ, đã có 78 đối tượng bị bắt giữ trên địa bàn của 43 tỉnh thành trong cả nước. Số đối tượng còn lại đang bị cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ truy lùng.

Theo hãng tin Reuters, kể từ sau vụ đảo chính bất thành năm 2016 tại Thổ Nhĩ Kỳ, 77.000 người đã bị bắt giữ và đang trong quá trình chờ xét xử. Khoảng 150.000 công chức, quân nhân và các đối tượng liên quan bị sa thải. Bất chấp những chỉ trích về nhân quyền từ các nước phương Tây, Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, các biện pháp an ninh là cần thiết để đối phó với các mối đe dọa tiềm ẩn.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến