Dòng sự kiện:
Thông tin mới nhất buổi họp báo vụ cháu bé bị bạo hành ở Hà Nội
07/08/2017 16:08:16
Hiện tại, ban lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, tình hình sức khỏe cháu bé 1 tuổi bị bạo hành ở Hà Nội đã dần ổn định.

Liên quan đến vụ việc cháu bé 1 tuổi bị bạo hành ở Hà Nội, chiều nay (7/8), Bệnh viện Nhi Trung ương đã tổ chức họp báo công bố thông tin chính thức về tình hình sức khỏe và một số thông tin liên quan đến vụ việc.

Phía bệnh viện cho biết, hiện nay tình trạng sức khỏe cháu bé Trần T.A. (SN 2016) đã có dấu hiệu tiến triển, sức khỏe ổn định.

Theo các bác sỹ, tiên lượng gần đây, tình trạng cháu T.A. ở mức ổn định, còn tiên lượng xa thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết thêm, thời điểm được chuyển từ Bệnh viện Xanh - Pôn sang, cháu T.A. ở trong tình trạng toàn thân tím bầm, sốt li bì, cơ quan sinh dục bị tổn thương và không có người thân đi cùng.

Hiện tại, sức khỏe cháu bé đã dần ổn định.

Sau quá trình chụp CT cắt lớp, đội ngũ y bác sĩ phát hiện cháu T.A. bị chấn thương sọ não. Đến 9h30 ngày 6/8, cháu có 2 lần lên cơ co giật, nôn nhưng được các bác sỹ can thiệp kịp thời. Trưa ngày 7/8, các bác sỹ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết kết quả thăm khám, xét nghiệp của cháu T.A. đã có tiến triển. Các chức năng tuần hoàn bình thường, chi giác lơ mơ, tuy nhiên cháu có phản ứng (mở mắt) khi được thăm khám, cháu không còn tình trạng co giật, không nôn.

Thông tin trước đó, cháu bé này được một người đưa vào nhập viện Xanh - Pôn vào buổi chiều 3/8 theo giấy chuyển viện của Bệnh viện Việt Nam - Cuba. Trong bút tích mà Bệnh viện Xanh - Pôn còn lưu lại thì người đưa cháu bé nhập viện khai tên là Nguyễn Trường Giang, ở thôn Tảo Dương, xã Hồng Dương, huyện Thanh Oai (Hà Nội), hiện tạm trú tại K8 - khu 7,2ha, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình.

Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức họp báo, công bố thông tin về vụ việc.

Người này cũng khai trong hồ sơ bệnh án tên cháu bé là Nguyễn Đình Phong, ở số 6D bãi Nghĩa Dũng, phường Phúc Xá (quận Ba Đình). Tuy nhiên, lợi dụng khi bác sỹ đang tập trung sơ cứu cho cháu bé thì thanh niên này lẻn ra ngoài và bỏ đi mất.

Sự việc được cơ quan điều tra nhanh chóng vào cuộc xác minh thông tin và đưa thông tin ban đầu cả tên người và địa chỉ ghi trong bệnh án đều không có thật.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã làm rõ người trực tiếp đưa cháu bé vào viện khai tên là Nguyễn Thanh Hằng (SN 1978), trú tại 58 phố Yên Phụ, quận Ba Đình.

Tại CQĐT, Hằng khai tên thật cháu bé là Trần T.A. (SN 23/8/2016) và mẹ cháu bé tên là Đ.L.H (SN 1983) trú tại phố Tống Duy Tân, quận Hoàn Kiếm. Do mẹ cháu bé mới bị bắt vì tội danh liên quan đến ma túy, nên đã gửi con cho một người bạn nhờ nuôi hộ.

Đầu tháng 8 vừa qua, người bạn này bận công việc nên đã nhờ Hằng nuôi giúp một thời gian. Ngày 3/8, thấy cháu bé có dấu hiệu nguy kịch nên Hằng đã đưa vào bệnh viện rồi bỏ rơi tại đó.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Hà Lam Anh

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến