Dòng sự kiện:
Thông tin mới vụ ni sư bị phóng hỏa khi đang thắp hương
12/08/2018 14:51:38
1 ni sư ở tỉnh Sóc Trăng bị đối tượng phóng hỏa phải nhập viện trong tình trạng bỏng độ 2 - 3 với trên 12% ở mặt và tay. Đến thời điểm hiện tại, nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

Sáng 12/8, thông tin từ bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, hiện, sức khỏe của ni sư bị đốt ở tỉnh Sóc Trăng đã qua nguy kịch. Nạn nhân bỏng mặt và tay với 2 - 3 độ, tỉ lệ bỏng 12%.

Như đã đưa tin, vụ việc xảy ra vào chiều hai ngày trước khoảng 18h25 ngày 10/8. Vào thời điểm trên, ni sư M.H. (39 tuổi) đang thắp hương dưới chân tượng Phật trước Niệm Phật đường Thường Lạc (thuộc xã An Ninh, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng). Lúc này, Nguyễn Văn Thiệt (37 tuổi) đã tạt ca xăng vào người ni sư H. rồi phóng hỏa.

“Thấy Thiệt cầm ca nhưng không ai nghĩ đó là xăng. Người này vừa tạt xong thì lửa cháy khắp người nạn nhân. Nạn nhân phải nhảy xuống sông để dập lửa nhưng bị bỏng nặng lắm”, một nhân chứng kể lại sự việc.

Phật đường Thường Lạc (ấp Hòa Long, xã An Ninh), nơi nạn nhân đang thắp hương bị phóng hỏa.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, người dân nhanh chóng đưa ni sư H. lên bờ và chở đi cấp cứu. Riêng nghi can Thiệt, sau khi phóng hỏa đốt ni sư, đối tượng đi về nhà cách Niệm Phật đường khoảng 50m. Trong đêm cùng ngày, Thiệt bị công an bắt giữ.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Nhi (55 tuổi, chị ruột của Thiệt) cho biết, người em này chưa vợ, suốt ngày đi chơi. Thiệt ở cùng bà Nhi với cha, mẹ già ngoài 80 tuổi.

“Nó đi chơi có khi hơn 10 ngày mới về. Lúc này, nó hay đi ra, đi vô nhà rồi nói nhảm. Buổi chiều hàng ngày, Thiệt hay qua ghế đá trước Niệm Phật đường ngồi. Nó đâu có mâu thuẫn gì với nạn nhân nhưng không hiểu vì sao lại làm chuyện dại dột”, bà Nhi chia sẻ.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến