Dòng sự kiện:
Thông tin sâu vụ 2 lô đất về tay vợ nguyên Bí thư Tỉnh ủy sẽ ảnh hưởng đến Quảng Nam
22/05/2019 13:49:08
UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí không thông tin sâu về vấn đề này khi chưa có Kết luận thanh tra để tránh ảnh hưởng đến tình hình kinh tế - xã hội của địa phương.

Ngày 22/5, UBND tỉnh Quảng Nam đã phát đi thông cáo báo chí xung quanh vấn đề mà báo chí phản ánh về việc kết luận của Kiểm toán Nhà nước về các sai phạm liên quan đến đất đai doanh nghiệp Nhà nước giai đoạn 2011 - 2017.

Đặc biệt, thông cáo nêu rõ việc 2 lô đất A51 và A52 trên địa bàn TP Tam Kỳ mà thời gian qua các cơ quan báo chí đã đăng tải. Cụ thể, đây là 2 lô đất đứng tên bà Nguyễn Thị Ánh, vợ nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Vũ Ngọc Hoàng.

quang nam: bao chi

Thông cáo báo chí của UBND tỉnh Quảng Nam

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, sau khi nhận được báo cáo kiểm toán việc quản lý, sử dụng đất trong và sau quá trình cổ phần hóa Doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2011-2017 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan kiểm tra, rà soát và xử lý các kiến nghị của tại báo cáo kiểm toán.

Đối với các kiến nghị liên quan đến sai phạm trong việc giao đất có thu tiền sử dụng đất của thửa đất 1.261m2 (lô A51 và A52) tại Khu phố mới Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ, UBND tỉnh đã thành lập đoàn kiểm tra tại Quyết định số 1492 ngày 21/5/2019, để thanh tra làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan.

“Các nội dung liên quan đến việc giao đất đối với thửa đất 1.261m2 (lô A51 và A52) tại khu phố mới Tân Thạnh, UBND tỉnh Quảng Nam sẽ thông tin cụ thể đến các cơ quan báo chí và các tổ chức, cá nhân có liên quan sau khi Kết luận của thanh tra. Vì vậy, trong thời gian tới, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí không thông tin sâu về vấn đề này khi chưa có Kết luận thanh tra để tránh ảnh hưởng đến tình hình kinh tế - xã hội của địa phương”, thông cáo báo chí nêu rõ. 

Như đã phản ánh, Kiểm toán Nhà nước xác định, việc UBND tỉnh Quảng Nam cho phép Công ty Kỳ Hà-Chu Lai Quảng Nam chuyển nhượng hai thửa đất lô A51 và lô A52 tại Khu phố mới Tân Thạnh cho bà Nguyễn Thị Ánh (vợ ông Vũ Ngọc Hoàng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam) trái quy định Luật Đất đai. Kiểm toán đề nghị chính quyền địa phương xử lý trách nhiệm các cơ quan tổ chức cá nhân với sai phạm này. Hiện, Quảng Nam đã cho thanh tra vụ việc.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến