Dòng sự kiện:
Thủ môn Courtois úp mở tương lai rời Chelsea sau trận thắng Nhật Bản
04/07/2018 08:52:53
Dù chưa đưa ra bất kỳ lời khẳng định nào, thủ thành số 1 của đội tuyển Bỉ vẫn có những động thái như muốn "bật đèn xanh" cho CLB Read Madrid.

Sau chiến thắng nghẹt thở của đội tuyển Bỉ trước Nhật Bản tại vòng 1/8, nhiều phóng viên đã ngay lập tức đặt câu hỏi cho thủ thành Thibaut Courtois về dự định tương lai của anh sau khi vòng chung kết World Cup kết thúc.

Dù đang thi đấu tại xứ sở sương mù trong màu áo CLB Chelsea, Courtois luôn là một trong những mục tiêu săn đón "trường kỳ" của Real Madrid. Đội chủ sân Bernabeu vẫn đang loay hoay kiếm tìm một thủ môn đẳng cấp thế giới để xứng tầm với danh hiệu nhà ĐKVĐ châu Âu. 

Courtois úp mở về khả năng quay trở lại thi đấu tại Madrid. (Ảnh: TASS)

Trước câu hỏi của cánh phóng viên, Courtois cho biết anh thích cuộc sống tại London, nhưng vẫn còn một lí do khiến anh có thể phải thay đổi suy nghĩ.

"Tôi thích sống ở London. Cả Madrid và London đều rất tuyệt vời", Courtois phát biểu sau vòng đấu knock-out đầu tiên tại World Cup năm nay. "Chỉ có một vấn đề là các con tôi đang sống ở Madrid. Tôi muốn được gần con hơn".

Tuy nhiên, thủ thành 26 tuổi vẫn chưa chính thức khẳng định điều gì về tương lai: "Điều đó không có nghĩa là tôi đang tìm cách quay lại Madrid, nhưng đối với tôi con cái là chuyện quan trọng, và tôi sẽ tìm cách để được gặp các con thường xuyên hơn".

Các CĐV Chelsea tạm thời chưa cần phải lo lắng khi Courtois khẳng định sẽ không đưa ra quyết định cho đến khi World Cup kết thúc.

"Tôi sẽ không nói về chuyện tương lai vào lúc này. Tôi chỉ có thể nói rằng sẽ nhìn nhận mọi thứ tốt hơn sau World Cup. Điều quan trọng nhất là lũ trẻ và tôi sẽ đưa ra quyết định tốt nhất cho mình", Courtois kết luận.

Thibaut Courtois thuộc biên chế của CLB Chelsea từ năm 2011, nhưng anh phải chuyển sang thi đấu dưới dạng cho mượn trong màu áo Atletico Madrid suốt 3 mùa giải. 

Sau khi có phong độ chói sáng tại La Liga, Courtois được mời về sân Stamford Bridge để thế chỗ thủ môn kỳ cựu Petr Cech từ năm 2014. Hợp đồng của Courtois với "The Blues" sẽ hết hạn vào mùa hè tới.

Tại vòng chung kết World Cup năm nay diễn ra tại Nga, đội tuyển Bỉ của Courtois được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho cúp vô địch. Trải qua 4 trận đấu, Courtois giữ sạch lưới 2 trận đối đầu với Panama và Anh ở vòng bảng, để thủng lưới 4 bàn trước Tunisia và Nhật Bản (mỗi trận 2 bàn).

Chính thức giành vé vào chơi trận tứ kết sau khi đánh bại "các võ sĩ Samurai xanh", đối thủ tiếp theo của Courtois và các đồng đội là Brazil của HLV Tite, đội bóng đã giành chiến thắng 2-0 trước Mexico.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến