Thủ quỹ ngân hàng ACB bị truy tố vì chiếm đoạt 13 tỷ đồng và 74 cây vàng
09/03/2016 09:44:57
Vì muốn kiếm nhiều tiền nên Thu nguyên Thủ quỹ Phòng giao dịch Đền Lừ, Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu đã chiếm đoạt của ngân hàng số tiền hơn 13 tỷ đồng và câu kết với đồng bọn ngoài xã hội để cho vay nặng lãi

Tin liên quan

Vì muốn kiếm nhiều tiền nên Trần Thị Thu (27 tuổi, trú tại phường Trung Nghĩa, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên, nguyên Thủ quỹ Phòng giao dịch Đền Lừ, Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (Ngân hàng ACB) đã chiếm đoạt của ngân hàng số tiền hơn 13 tỷ đồng và câu kết với đồng bọn ngoài xã hội để cho vay nặng lãi. Ngày 8- 3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này.

Các bị cáo tại phiên xử ngày 8/3.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, do dính vào “tín dụng đen” nên đầu năm 2013, Thu vay của Đặng Quang Huy (30 tuổi, trú tại phường Hương Sơn, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) là lao động tự do, từng bị Công an thị xã Sầm Sơn - Thanh Hóa xử lý hành chính về hành vi trộm cắp tài sản số tiền 500 triệu đồng.

Ngày 12- 9- 2013, Thu lén lấy 2 tỷ đồng trong két của Phòng giao dịch cho vào một thùng carton, rồi gọi điện cho bạn trai là anh Phan Thanh Tùng (28 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy) đến mang hộp carton về nhà giúp.

Thế nhưng khi vừa ra khỏi ngân hàng, anh Tùng đã bị Huy, Trần Thị Hương (26 tuổi, trú tại phường Hương Tích, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, là lao động tự do); Hoàng Phi Long (33 tuổi, phường Hương Sơn, TP Thái Nguyên, từng bị Công an tỉnh Thái Nguyên xử lý hành chính về hành vi cố ý gây thương tích) và Nguyễn Xuân Trường (28 tuổi, trú tại phường Hương Sơn, TP Thái Nguyên) bắt giữ và lấy mất hộp carton đựng tiền.

Sau đó, Huy gọi điện cho Thu, ép phải ra ngoài gặp mình nói chuyện. Thu vừa ra khỏi cơ quan thì bị Huy và đồng bọn ép lên xe ô tô chở thẳng về một cửa hàng cầm đồ ở Thái Nguyên. Trên đường đi, Thu nhiều lần đề nghị Huy và đồng bọn thả Tùng ra nhưng không được chấp thuận. Tại Thái Nguyên, Huy và đồng bọn ép Thu phải viết giấy nhận nợ từ 500 triệu đồng lên thành 1,9 tỷ đồng.

Sau khi Thu viết giấy nhận nợ, Huy đếm đủ 1,9 tỷ đồng trong hộp carton đựng và chiếm đoạt. Được Huy và đồng bọn thả, Thu cùng anh Tùng đón taxi trở về Hà Nội. Quá trình điều tra, Thu biện minh số tiền 2 tỷ đồng bị nhóm Huy chiếm đoạt là do Thu “mượn” của Phòng giao dịch để bù vào khoản “thụt két” 3 tỷ đồng trước đó.

Đối với số tiền 3 tỷ đồng “thụt két”, Thu khai đã tranh thủ số vốn này của ngân hàng, tuồn ra ngoài cho một số người vay lấy lãi, nhưng không có giấy tờ gì chứng minh. Lao vào vòng xoáy “tín dụng đen”, cũng vào những tháng giữa năm 2013, Thu còn chiếm đoạt 74 cây vàng và 20.000 USD của Ngân hàng ACB đem bán.

Trước đó, Thu còn hai lần “rút ruột” của Phòng giao dịch 9 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này, Thu đã đẩy hết vào thị trường “tín dụng đen” để lấy lãi cao, nhưng do bị đối tác trốn nợ nên không còn khả năng thanh toán.

Cơ quan điều tra xác định, Thu đã chiếm đoạt của Phòng giao dịch số tiền hơn 13 tỷ đồng, 20.000 USD và 74 cây vàng hiệu SJC. Thu bị truy tố về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Đồng bọn của Thu là các bị can: Huy, Hương, Long, Trường bị truy tố về tội bắt giữ người trái pháp luật và cường đoạt tài sản.

Quá trình xét xử vụ án này, do vắng mặt một số người liên quan đến vụ án được Tòa triệu tập với tư cách là người tham gia tố tụng nên Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa.

Theo CAND

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến