Dòng sự kiện:
Thứ trưởng Lê Quý Vương động viên 8 cán bộ chiến sĩ bị thương khi làm nhiệm vụ
20/06/2018 09:12:49
Trong quá trình làm nhiệm vụ, cứu người 8 cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hưng Yên đã bị thương và có nguy cơ bị phơi nhiễm HIV.

Thực hiện Kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên và hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy, 17h45 ngày 6/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã tổ chức triệt phá chuyên án mua bán trái phép chất ma túy tại huyện Khoái Châu, (Hưng Yên) bắt quả tang đối tượng Tạ Văn Lý (42 tuổi), trú tại xã Phùng Hưng, huyện Khoái Châu đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy tại QL 39A. 

Tang vật thu giữ trên người Lý có 2 gói nilon, bên trong chứa chất bột màu trắng, Lý khai là heroin vừa mua của Nguyễn Thị Huyền (43 tuổi), ở xã Tân Dân, huyện Khoái Châu. 

Đến 19h cùng ngày, Phòng Cảnh sát Hình sự đã phối hợp với Công an huyện Khoái Châu thi hành Lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Huyền. 

Quá trình khám xét, anh trai của đối tượng là Nguyễn Văn Thành (46 tuổi) là đối tượng bị HIV/AIDS giai đoạn cuối, đã có 2 tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma túy, đã hết sức manh động sử dụng dao đe dọa, chống trả quyết liệt lực lượng thực thi hành nhiệm vụ. Đối tượng này đã dùng dao tự cứa vào tĩnh mạch trên cổ tay mình cho chảy máu rồi cầm dao xông vào lực lượng đang thi hành nhiệm vụ.

Mặc dù biết đối tượng bị nhiễm HIV, nhưng với tinh thần cương quyết đấu tranh trấn áp tội phạm và tính nhân văn, các chiến sỹ Cảnh sát Hình sự đã không ngại nguy hiểm đến tính mạng kiên quyết khống chế, bắt giữ đối tượng; đồng thời băng bó vết thương, bảo toàn tính mạng cho đối tượng.

Thứ trưởng Lê Quý Vương trao quà cho các cán bộ chiến sĩ bị thương khi làm nhiệm vụ

Quá trình khống chế đối tượng đã có 8 đồng chí đã bị phơi nhiễm HIV do bị thương, trầy xước, xây xát rách da và dính máu của đối tượng Để đảm bảo sức khỏe cho 8 cán bộ chiến sĩ bị thương trong khi làm nhiệm vụ, các đồng chí đã tổ chức khám, xét nghiệm và điều trị chống phơi nhiễm HIV/AIDS; đồng thời có liệu trình theo dõi sức khỏe của các đồng chí trong vòng 3 tháng, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Ghi nhận những nỗ lực, thành tích trong khi làm nhiệm vụ, ngày 19/6, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đã biểu dương, chia sẻ, động viên và trao quà tặng của lãnh đạo Bộ và số tiền trích từ quỹ nghĩa tình đồng đội Bộ Công an cho các cán bộ chiến sĩ bị thương.

Theo Công an nhân dân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến