Dòng sự kiện:
Thứ trưởng Nhật Bản từ chức vì bị cáo buộc quấy rối tình dục phóng viên
20/04/2018 06:35:15
Thứ trưởng Tài chính Nhật Bản Junichi Fukuda đã từ chức ngày 18/4 sau khi bị cáo buộc quấy rối tình dục một số nữ phóng viên, BBC đưa tin. 


Ông Junichi Fukuda (Ảnh: Getty)

Ông Junichi Fukuda (Ảnh: Getty)

Tại cuộc họp báo công bố quyết định từ chức ngày 18/4, ông Fukuda, 58 tuổi, cho biết ông quyết định từ chức là bởi hiện tại Bộ Tài chính Nhật Bản đang rối ren vì vụ bê bối rò rỉ tài liệu đã chỉnh sửa liên quan đến thương vụ mua đất giá hời.

Mặt khác, ông bác bỏ cáo buộc cho rằng ông quấy rối tình dục một số nữ phóng viên.

Trước đó, hai ngày, ông Fukuda dọa sẽ kiện tạp chí Shukan Shincho vì đăng tải những cáo buộc quấy rối tình dục chống lại ông. Trong cuộc họp báo hôm qua, ông cũng tuyên bố: "Tôi sẽ đưa vụ việc ra tòa".

Theo tạp chí Shincho, một số nữ phóng viên cáo buộc ông Fukuda đã có những lời lẽ gợi tình với họ tại các cuộc họp hay quán bar. Tạp chí cũng đăng tải các đoạn ghi âm được cho là những lời lẽ của ông Fukuda với các nữ phóng viên như: "Tôi có thể ôm cô không?" hay "Tôi có thể chạm vào ngực cô không"?

Khi được hỏi về những lời lẽ này, ông Fukuda nói: "Tôi không nhớ có những bình luận kiểu này. Tôi không nhớ là có một cuộc hội thoại kinh khủng này".

Theo NHK, ông Fukuda là quan chức cấp cao đầu tiên của Bộ Tài chính Nhật Bản từ chức kể từ năm 1998.

Theo Dân Trí


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến