Dòng sự kiện:
Thủ tướng Chính phủ dự Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Tập đoàn TH
22/02/2019 18:32:28
Chiều ngày 22/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khánh thành Nhà máy sản xuất nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên tại huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An).

Chiều ngày 22/2, tại xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An), Tập đoàn TH tổ chức chuỗi hoạt động lớn: Lễ Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; Lễ Khánh thành Nhà máy sản xuất nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên; Lễ phát động hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ.

Sự kiện vinh dự có sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Đồng chí Phan Đình Trạc, Trưởng ban Nội chính Trung ương; Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - Bí thư Trung ương Đảng... cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và địa phương.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trang trọng thực hiện nghi thức trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Công ty cổ phần thực phẩm sữa TH (đơn vị vận hành trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung lớn nhất Châu Á). Huân chương là phần thưởng cao quý, là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với những nỗ lực và cống hiến của Công ty và của tập đoàn TH sau 9 năm đi vào hoạt động.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Tập đoàn TH.

Thành tích đặc biệt của công ty được ghi nhận là đơn vị tiên phong đặt nền móng cho ngành sữa tươi sạch Việt Nam với cụm trang trại bò sữa chăn nuôi tập trung ứng dụng công nghệ cao quy mô lớn nhất Châu Á – có quy mô đàn lên tới 45.000 con và sẽ hoàn thành quy mô đàn đạt 137.000 con vào năm 2020, tự chủ hoàn toàn nguồn nguyên liệu sản xuất, chế biến sữa theo chuỗi khép kín (TH vận hành từ trang trại tới nhà máy và khâu phân phối), xây dựng thương hiệu sữa tươi sạch ở tầm quốc tế, góp phần chuyển dịch tỷ lệ sữa nước chế biến từ sữa bột pha lại 92% (năm 2008) giảm còn hơn 60% hiện nay.

Ngay sau đó, Thủ tướng và đoàn lãnh đạo cấp cao, lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An và tập đoàn TH đã cắt băng khánh thành Nhà máy sản xuất nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên.

Lễ cắt băng khánh thành Nhà máy sản xuất nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên.

Lễ Khánh thành nhà máy của Tập đoàn TH là sự kiện nằm trong khuôn khổ hoạt động xúc tiến đầu tư quan trọng nhất của Nghệ An năm 2019 – Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Kỷ Hợi. Nhà máy có quy mô đầu tư là 1.177 tỷ đồng, khởi công từ tháng 8/2017, thi công xây dựng theo tiêu chuẩn Nhật Bản bởi nhà thầu lớn và uy tín của Nhật là Tập đoàn Meada.

Với tổng công suất của hai dây chuyền là 76.000 chai/giờ, nhà máy sản xuất Nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên là Nhà máy có công suất lớn và hiện đại nhất khu vực miền Trung.

Theo lộ trình dự kiến, Nhà máy Nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên khi đi vào hoạt động sẽ giúp phát triển bền vững nền nông nghiệp địa phương và kinh tế rừng, mở rộng các vùng trồng cây ăn trái nguyên liệu trong khu vực như cam, quýt, dứa… góp phần cải thiện sinh kế, tạo nguồn thu ổn định cho người dân và phát triển kinh tế địa phương. Nhà máy này dự kiến sẽ tạo việc làm cho hơn 300 lao động, doanh thu năm 2019 dự kiến đạt 340 tỷ đồng, đóng góp vào ngân sách địa phương ước tính khoảng 34 tỷ đồng.

Hưởng ứng 60 năm Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, chiều cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đánh hồi trống dài phát động Tết trồng cây 2019 của Nghệ An và cùng các lãnh đạo tại địa phương, người dân vùng Phủ Quỳ, CBNV Tập đoàn TH trồng những cây xanh đầu tiên.

Sự kiện đã thu hút hơn 3.000 người là cán bộ nhân viên tập đoàn TH và người dân địa phương tham gia trồng cây. Ngay tại sự kiện, 3.500 cây xanh đã được trồng ngay trong khuôn viên Nhà máy nước tinh khiết, thảo dược, hoa quả Núi Tiên và khu vực núi phía sau nhà máy, phủ kín khu vực Núi Tiên.

Các loại cây được trồng đều là các loại cây quý, mang nhiều ý nghĩa, trong đó có cây dổi xanh. Đặc biệt, ngay tại sự kiện, tập đoàn TH đã trao tặng 21.000 cây dổi xanh cho 21 huyện thị trên toàn tỉnh Nghệ An, với mong muốn mỗi cây xanh được trồng thêm sẽ góp phần bảo vệ môi trường cũng như mang lại kinh tế cho người dân, chung tay vì sự phát triển bền vững.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến