Dòng sự kiện:
Thủ tướng Nga: Các biện pháp trừng phạt của Mỹ là tuyên bố chiến tranh kinh tế
11/08/2018 19:07:12
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ngày 10/8 cảnh báo Moskva sẽ coi việc Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga liên quan vụ cựu điệp viên bị độc tại Anh là một tuyên bố chiến tranh kinh tế.
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ngày 10/8 cảnh báo Moskva sẽ coi việc Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga liên quan vụ cựu điệp viên bị độc tại Anh là một tuyên bố chiến tranh kinh tế.

Ngày 6/8, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev nhấn mạnh Nga không phải là bên khởi xướng chiến dịch trừng phạt, áp đặt các biện pháp hạn chế kinh tế hay trục xuất các nhà ngoại giao. Ảnh: TTXVN phát

Truyền thông Nga dẫn phát biểu của Thủ tướng Medvedev trong chuyến thăm vùng Kamchatka nêu rõ: "Nếu một lệnh cấm nào đó được áp đặt đối với các hoạt động ngân hàng hay việc sử dụng bất kỳ loại tiền tệ nào, có thể gọi rõ đó là một tuyên bố chiến tranh kinh tế".

Thủ tướng Nga nói thêm: "Và nếu cần thiết, cần phải đáp trả cuộc chiến tranh này về kinh tế, chính trị cũng như các cách thức khác". Ông nhấn mạnh "những người bạn Mỹ của chúng ta cần hiểu điều này".

Hôm 8/8, Mỹ tuyên bố sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga sau khi Washington kết luận rằng Moskva đã sử dụng chất độc thần kinh để đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái của ông này tại Anh. Dự kiến, những biện pháp trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Nga sẽ có hiệu lực từ ngày 22/8 tới.

Đại sứ quán Nga tại Mỹ cho rằng lý do Washington đưa ra để áp đặt trừng phạt là gượng ép. Không có bất cứ bằng chứng nào chứng minh cáo buộc của Mỹ, trong khi phía Mỹ vẫn từ chối giải đáp các thắc mắc của Nga.

Trong khi đó, Điện Kremlin chỉ trích lệnh trừng phạt trên là trái với luật pháp quốc tế, "hoàn toàn không thân thiện", đi ngược lại bầu không khí xây dựng trong cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Phần Lan hồi tháng trước, song cho biết Moskva vẫn hy vọng sự cải thiện trong quan hệ song phương./.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến