Dòng sự kiện:
Thủ tướng Thái Lan bác bỏ chuyện đánh thuốc mê các cầu thủ nhí
11/07/2018 09:30:11
Nhà lãnh đạo Thái Lan tỏ ra bức xúc khi được hỏi liệu các cầu thủ nhí của đội bóng Heo Rừng đã bị đánh thuốc mê trước khi đưa ra ngoài hay không.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha. Ảnh: REUTERS

Ngay sau khi 4 em đầu tiên được đưa ra khỏi hang Tham Luang ngày 8/7, một số tờ báo cho rằng các em đã bị đánh thuốc mê bởi họ nhìn thấy các em được khiêng bằng cáng và hoàn toàn bất động.

"Ai mà đưa cái thứ quỷ đó cho một đứa trẻ chứ?" - Thủ tướng Prayuth Chan-ocha bức xúc khi được hỏi về chuyện này trong ngày 10/7.

Ông Prayuth khẳng định các em được các bác sĩ cho sử dụng thuốc chống lo âu nhằm hạn chế tối đa nguy cơ trong quá trình di chuyển gần 5km ra khỏi hang. Nhà lãnh đạo Thái Lan nhấn mạnh đó là thuốc chống lo âu chứ không phải thuốc mê như lời đồn.

Các chuyên gia y tế và chuyên gia về hang động trước đó cảnh báo địa hình phức tạp của hang Tham Luang, với những nơi rất hẹp và ngập nước, có thể khiến những đứa trẻ từ 11 đến 14 tuổi hoảng loạn dẫn đến bi kịch.

Tính đến chiều tối 10/7, 5 thành viên còn lại của đội bóng bị mắc kẹt đã được đưa ra ngoài. Tất cả đều được đưa bằng trực thăng tới bệnh viện Chiang Rai Prachanukrok, nơi đang điều trị 8 thành viên khác được giải cứu 2 ngày trước đó.

Xe cứu thương cấp tập đến hang Tham Luang chiều 10/7. Ảnh: REUTERS

Theo giới chức y tế Thái Lan, tình trạng sức khỏe của nhóm 8 em đầu tiên hiện đã ổn định, dù trước đó có một số em có biểu hiện viêm phổi.

Sau khi bình phục, 4 em nhóm đầu tiên đã được gặp người thân nhưng người thân chỉ được thăm từ ngoài cửa kính để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Các em không có biểu hiện gì đáng lo ngại về mặt sức khỏe.

Về nhóm 4 em được đưa ra trong cuộc giải cứu thứ 1, theo Thứ trưởng Bộ Y tế Thái Lan Jetsada Chokedamrongsuk, có 2 em có biểu hiện bệnh viêm phổi, đã được cho uống thuốc, đến sáng 10/7 các em đã hết sốt và bình thường lại. Các em cũng chưa có biểu hiện bệnh nặng về mặt tinh thần.

Trong nhóm 4 em được giải cứu thứ 2, có một em bị loạn nhịp tim và đã được bệnh viện cho uống thuốc. Sáng 10/7 các em đã nói chuyện được bình thường. Các bác sĩ đã kiểm tra mắt, tầm nhìn, tinh thần các em cũng như làm các xét nghiệm để tìm mầm bệnh.

Các bác sĩ tâm lý đã đến gặp các em. Các em cười nói bình thường. Ông Jetsada cũng cho biết về cơ bản, các em phải ở bệnh viện 1 tuần để theo dõi.

Theo Tuổi trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến