Dòng sự kiện:
Thua tuyển Anh 6 – 1, Panama lập kỷ lục tốt nhất trong các kỳ World Cup
25/06/2018 06:23:02
Việc ghi một bàn vào lưới tuyển Anh trong thất bại 6-1, Panama đã lập kỷ lục tốt nhất trong lịch sử các kỳ World Cup mà đội tuyển này tham gia.

Được đánh giá là yếu hơn hẳn nhưng Panama nhập cuộc đầy tự tin trước các tuyển thủ Anh. Họ tạo ra tình huống phối hợp đẹp mắt đầu tiên ngay ở phút thứ 4. Đáng tiếc cho Panama là Anibal Godoy lại dứt điểm quá tồi.

Trong thế trận không có gì đặc biệt, người Anh bất ngờ vượt lên ở phút thứ 8 nhờ tình huống cố định. Sau cú đá phạt góc chính xác của Kieran Trippier, John Stones chạy chỗ thông minh đánh đầu tung lưới Panama.

Ghi một bàn với lưới tuyển Anh, Panama lập kỷ lục tốt nhất ở các kỳ World Cup.

Với thế trận áp đặt, đẩy gần như 10 cầu thủ Panama vào thế chống đỡ. Ở phút 20, hậu vệ Panama lúng túng phạm lỗi với Lingard trong vòng cấm địa. Trên chấm 11m, Harry Kane dễ dàng ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Anh.

Phút 36, Lingard phối hợp nhịp nhàng với đồng đội trước khi tung ra cú cứa lòng sở trường nâng tỉ số lên 3-0 cho Tam Sư. Sau đó, Stones lập cú đúp trong tình huống phối hợp đá phạt đẹp mắt của Anh.

Ở phút 45, các hậu vệ Panama lại biếu cho người Anh 1 quả phạt đền khác khi ngây thơ vật ngã cả Kane và Stones trong vòng cấm địa. Lần này, Kane vẫn sút vào góc cũ và đánh lừa hoàn toàn thủ môn Penedo. 5-0 cho Anh ngay trước khi hiệp 1 khép lại!

Bước sang hiệp 2, tưởng chừng mọi thứ đã an bài, Panama sẽ buông xuôi. Nhưng không, các cầu thủ áo đỏ vẫn tranh chấp và cố gắng tấn công mỗi khi có bóng.

Trong khi chưa thể tìm kiếm bàn thắng đầu tiên trong lần đầu tiên được tham dự World Cup, thì ở phút 62, Panama tiếp tục nhận bàn thua thứ 6 từ cú sút xa của Ruben Loftus-Cheek, bóng đá đập vào gót chân Kane đổi hướng trở thành quá khó với thủ môn Penedo.  Harry Kane bất ngờ hoàn thành cú hat-trick.

Những phút cuối trận, các cầu thủ Anh bắt đầu đá chậm lại và có dấu hiệu buông lỏng. Sau một số tình huống ngon ăn bị bỏ lỡ, từ tình huống đá phạt cố định, đội trưởng vừa vào sân thay người Felipe Baloy đã băng cắt chính xác ghi bàn gỡ 1-6 cho Panama. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của họ trong lịch sử World Cup.

Tỉ số 6-1 vì thế được giữ đến hết trận, tuyển Anh đã có 6 điểm và có hiệu số bàn thắng thua bằng với Bỉ (8-2), cả 2 cùng giành vé đi tiếp. Ở trận đấu cuối cùng, tuyển Anh sẽ gặp Bỉ để phân định ngôi nhất nhì bảng G.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến