Dòng sự kiện:
Thực hư thông tin san lấp hồ Tây xây dựng khách sạn
13/08/2017 20:47:01
Một đoạn hồ Tây nằm trên đường Nguyễn Đình Thi được quây tôn, lấp bùn khiến nhiều người dân cảm thấy lo lắng. Tuy nhiên, chính quyền quận Tây Hồ khẳng định đây chỉ là biện pháp thi công nạo vét lòng hồ.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cho rằng một phần diện tích Hồ Tây thuộc khu vực đường Nguyễn Đình Thi, ở phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ (Hà Nội) đang bị san lấp để xây dựng nhà hàng, khách sạn.

Những chiếc máy xúc đang thực hiện việc múc bùn từ dưới lòng hồ lên lấp phía gần bờ.

Trước thông tin này, PV đã có mặt tại khu vực hồ Tây để tìm hiểu. Được biết, dự án nạo vét, cải tạo lòng Hồ Tây từ khu vực số 2 đến số 10 Nguyễn Đình Thi được khởi công từ ngày 17/7. Theo quan sát, khu vực này đã được quây lại bởi những tấm tôn và gắn biển công trường đang thi công dự án nạo vét, cải tạo lòng Hồ Tây. 2 máy xúc cỡ lớn liên tục thực hiện múc bùn từ dưới lòng hồ lấp lên phía gần bờ. 

Những máy xúc hoạt động ở Hồ Tây khiến nhiều người dân lo lắng.

Bà Nguyễn Thị Thu, một người dân sống tại phường Thụy Khuê và thường xuyên đi tập thể dục qua đây cho biết: “Tôi cũng nắm được về dự án nạo vét hồ. Nhưng thực sự tôi hơi thắc mắc tại sao người ta không xúc bùn lên và chuyên đi chỗ khác luôn mà lại xúc lên rồi lại đắp vào bờ như san lấp mặt bằng vậy”.

Khu vực trên đã được quây lại bởi những tấm tôn có gắn biển công trường đang thi công dự án nạo vét, cải tạo lòng Hồ Tây đoạn đường Thanh Niên.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV, bà Võ Bích Thủy – Chánh văn phòng UND quận Tây Hồ chi biết, đây chỉ là dự án nạo vét, cải tạo lòng Hồ Tây không phải dự án san lấp Hồ Tây làm khách sạn như người dân phản ánh. Việc nạo vét, cải tạo lòng Hồ Tây đã được sự đồng ý của UBND thành phố Hà Nội và giao cho ban quản lý hồ Tây thực hiện.

Sau khi nạo vét, cải tạo lòng hồ xong, đơn vị thi công sẽ trả lại nguyên trạng Hồ Tây.

Như Quỳnh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến