Dòng sự kiện:
Thuê múa lân ăn mừng... xả trạm BOT Sóc Trăng
10/01/2018 20:30:24
Một đội lân sư rồng đã đến trước BOT Sóc Trăng biểu diễn mừng xả trạm lần thứ 2 trong ngày.

Người lao động đưa tin, trưa 10/1, BOT Sóc Trăng xả trạm lần thứ 2 trong ngày sau khi có nhiều tài xế tiếp tục phản ứng, không chịu mua vé.

Khoảng 11h30 cùng ngày, một đội lân sư rồng bất ngờ xuất hiện trước quán giải khát cách trạm BOT Sóc Trăng khoảng 10 m. Một tài xế cầm micro kéo theo loa thùng tiến về phía trạm thu phí, nói lớn với mọi người rằng BOT Sóc Trăng đã xả trạm nên thuê lân sư rồng biểu diễn ăn mừng. 

Gần 12h, đoàn lân tiến sát vào khu vực cabin thu phí rồi quay lại trước quán giải khát. Một người đi cùng đoàn cho biết đội lân sẽ biểu diễn mỗi khi BOT Sóc Trăng xả trạm, kéo dài cho đến hết ngày.

Thuê cả múa lân để múa ăn mừng xả trạm tại BOT Sóc Trăng.

Thuê cả múa lân để múa ăn mừng xả trạm tại BOT Sóc Trăng (Ảnh: Dân trí)

Ba giờ trước đó, BOT Sóc Trăng xả trạm lần đầu tiên trong ngày thứ tư do nhiều tài xế vào làn thu phí nhưng không chịu mua vé và bóp còi inh ỏi.

Đáng chú ý, một đoàn xe tang từ TP HCM đưa người quá cố về Sóc Trăng an táng đã bị kẹt cứng giữa dòng xe cộ đông đúc. Nhiều người đưa tang khóc la gần nửa giờ thì tài xế mới chịu đưa xe ra khỏi trạm thu phí để giải tỏa ùn tắc.

Ngay sau đó, 2 tài xế manh động phóng xe làm hỏng 2 barie chắn. Ùn tắc kéo dài nên nhiều người đi xe khách đã xuống đi bộ và tìm phương tiện khác để tiếp tục hành trình.

Trong buổi sáng, tình hình vẫn tiếp diễn cảnh nhiều tài xế phản đối đã gây kẹt xe. Thậm chí có xe còn tông vào thanh chắn làm hư hỏng.

Trong buổi sáng, tình hình vẫn tiếp diễn cảnh nhiều tài xế phản đối đã gây kẹt xe. Thậm chí có xe còn tông vào thanh chắn làm hư hỏng (Ảnh: Dân trí)

Ông Đặng Văn Đạt (trợ lý Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH BOT quốc lộ 1 Sóc Trăng, đang điều hành trạm BOT Sóc Trăng) cho Dân trí biết, trạm vẫn thu phí và sẽ không để ách tắc giao thông kéo dài quá 500m.

Tuy nhiên, theo ông Đạt, tình hình hiện đã ngoài tầm kiểm soát của trạm khi nhiều đối tượng tự ý phá thanh chắn để xe qua trạm; có người còn hăm dọa những tài xế mua vé qua trạm.

Cũng theo Dân trí, Tổng cục Đường bộ và Bộ GTVT đang theo sát diễn biến xảy ra tại BOT Sóc Trăng. Tổng cục đã chỉ đạo nếu tắc đường, chủ đầu tư phải tiến hành xả trạm. Với hành vi gây rối, mất trật tự tại trạm thu phí này, Tổng cục Đường bộ yêu cầu chủ đầu tư quay video lại các đối tượng gây rối chuyển sang Công an tỉnh Sóc Trăng điều tra, xử lý.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ cũng kiến nghị Bộ GTVT có văn bản gửi UBND các tỉnh, các cơ quan pháp luật hỗ trợ, phối hợp cùng Bộ GTVT có các biện pháp tuyên truyền rộng rãi đến người dân và xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm, cố tình quấy rối gây cản trở giao thông, mất an ninh trật tự.

Thông tin trên Dân trí, tình trạng xả, đóng tiếp tục diễn ra tại Trạm thu phí BOT Sóc Trăng vào khoảng gần 15h chiều ngày 10/1. Đây là ngày thứ tư liên tiếp, BOT Sóc Trăng hỗn loạn phải xả trạm liên tục.

Linh Nhi (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến